Real Madrid là câu lạc bộ đắt giá nhất thế giới, Man United nằm trong tốp 3

Dù không có thành tích tốt trên sân cỏ những mùa giải gần đây nhưng Man United vẫn góp mặt trong tốp 3 đội bóng đắt giá nhất hành tinh.

Theo thông tin được Forbes tiết lộ, gia đình tỷ phú người Mỹ - Glazer - ước tính đã rút 1,1 tỷ bảng từ Man United kể từ khi họ mua câu lạc bộ vào năm 2005. Đáng chú ý, gia đình tỷ phú người Mỹ thậm chí không bỏ tiền túi đầu tư bất kỳ khoản nào cho "Quỷ đỏ" trong 10 năm qua.

Vì vậy, Man United đã sa sút trầm trọng cả về chuyên môn và cơ sở vật chất. Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 đến nay, Man United chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào ở Premier League hoặc Champions League. Trong khi đó, sân Old Trafford và trung tâm huấn luyện Carrington đã xuống cấp tới mức bị người hâm mộ chế giễu.

real-1662966898.jpg
Real Madrid là CLB đắt giá nhất thế giới

Để nhằm cạnh tranh trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay, ở kì chuyển nhượng vừa kết thúc, Quỷ đỏ chi 240 triệu euro mua Antony, Casemiro, Malacia và Lisandro Martínez. Ngoài ra, họ còn kí hợp đồng với tiền vệ Eriksen theo dạng miễn phí và mượn thủ môn Dubravka từ Newcastle.

Chi khủng tăng cường lực lượng nhưng Man United trải qua kì mua sắm không thành công vì thất bại trong việc chiêu mộ Frenkie de Jong, Rabiot và 1 tiền đạo cắm. Sau khi từ bỏ vụ Arnautovic vì CĐV nhà phản đối và thương vụ Rabiot đổ vỡ, "Quỷ đỏ" tỏ ra bế tắc trên thị trường chuyển nhượng.

Dù vậy, theo nghiên cứu của tạp chí Forbes, Man United vẫn được định giá tới 4 tỷ bảng. Với mức giá này, "Quỷ đỏ" chỉ đứng sau Real Madrid và Barcelona trong danh sách những đội bóng đá giá trị nhất thế giới. Ngoài ra, Man United cũng đứng thứ 19 trong tốp những câu lạc bộ thể thao giá trị nhất hành tinh.

Real Madrid là đội bóng số 1 trong danh sách của Forbes. Đội chủ sân Bernabeu được định giá 4,5 tỷ bảng. Bất ngờ trong danh sách này là vị trí thứ 2, Barcelona. Dù chịu khủng hoảng kinh tế trong hơn 1 năm qua và đang gánh nhiều khoản nợ lên tới hơn 1,3 tỷ bảng nhưng Blaugrana vẫn được định giá 4,4 tỷ bảng.

Xếp sau Man United là Liverpool. Vào năm 2010, Liverpool được tỷ phú người Mỹ - John W Henry - mua với giá 400 triệu bảng, nhưng hiện tại được Forbes định giá 3,9 tỷ bảng.

Kế tiếp là Bayern Munich, đội bóng được định giá 3,75 tỷ bảng, chỉ nhỉnh hơn Man City 0,03 tỷ bảng.

Đứng thứ 7 trong danh sách của Forbes là PSG. Vào năm 2010, tập đoàn Qatar Sports Investment chỉ mất 86 triệu bảng để mua PSG.

Một bất ngờ khác trong danh sách này là Chelsea, câu lạc bộ đứng thứ 8 và được định giá chỉ 2,7 tỷ bảng. Trong khi trước đó, tỷ phú Todd Boehly đã chi 4,25 tỷ bảng để mua The Blues từ Roman Abramovich, cao hơn đáng kể so với định giá của Forbes.

clb-1662965650.jpg
8 câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất hành tinh
Kim Ngân