Trước vòng 5 La Liga: Barcelona, Real Madrid tiếp tục thừa thắng xông lên

Trước khi các trận đấu tại vòng 5 La Liga diễn ra, cả Real Madrid và Barcelona đều có màn trình diễn ấn tượng sau những chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa này. Cả 2 "ông lớn" của bóng đá Tây Ban Nha đều có nhiều cơ hội để tiếp tục duy trì cuộc đua cho ngôi đầu bảng khi chỉ gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 La Liga, Girona có cuộc tiếp đón Real Valladolid trên sân nhà Montilivi. Cả hai đội đều là những đội vừa mới lên hạng và cũng giành được 4 điểm sau 4 vòng đầu tiên của mùa giải. Trận đấu sớm nhất vòng sẽ là cơ hội để một trong 2 đội có thể cải thiện thứ hạng trên Bảng xếp hạng.

1-barcelona-chi-ga-cadiz-1662713898.jpg
Barcelona có cơ hội lớn để nối dài chuỗi trận thắng ở mọi mặt trận khi chỉ gặp đội cuối bảng Cadiz

Barcelona đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại đấu trường La Liga và cũng mới chỉ nhận 1 bàn thua duy nhất tại giải đấu này sau 4 vòng đầu tiên. Họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Nuevo Mirandilla của đội đứng cuối bảng Cadiz, đây cũng là đội bóng duy nhất chưa ghi được bàn nào và cũng chưa có điểm nào sau 4 vòng đầu tiên.

Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi có cơ hội để tạm chiếm lấy ngôi đầu La Liga chưa đầy 24 giờ trước khi Real Madrid thi đấu tại vòng 5 La Liga. Hiện tại, "Gã khổng lồ" xứ Catalan đang xếp nhì bảng với 10 điểm và kém đội đầu bảng với cách biệt 2 điểm. Cadiz khó tránh khỏi một thất bại với tỷ số cách biệt khi hai đội đang có phong độ hoàn toàn trái ngược trước khi vòng 5 diễn ra.

Real Madrid cũng đang có phong độ cao khi đạt thành tích toàn thắng ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa, họ cũng là đội duy nhất vẫn duy trì thành tích toàn thắng tại La Liga sau vòng 4 và đang đứng đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối. Ở vòng 5, Los Blancos chỉ phải tiếp đón Mallorca được đánh giá yếu hơn hẳn và là cơ hội cực tốt để họ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng.

2-real-madrid-toan-thang-1662713899.jpg
Real Madrid toàn thắng trước khi vòng 5 La Liga diễn ra

Trong khi, 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona có nhiều lợi thế ở vòng 5 khi gặp phải những đối thủ yếu hơn thì Atletico Madrid lại đối đầu với đội đang có phong độ tốt như Celta Vigo. Cả 2 đội đều cùng giành được 7 điểm và kém vị trí có mặt trong tốp 4 với cách biệt 2 điểm. Lợi thế sân nhà có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone cải thiện thành tích cũng như nuôi hy vọng có mặt trong nhóm tốp 4 khi vòng 5 khép lại.

Real Betis gặp Villarreal cũng là một cặp đấu hấp dẫn khác tại Vòng 5 La Liga khi cả hai đều đang ở vị trí trong tốp 4. Đội chủ sân Benito Villamarin vừa đón nhận thất bại trước Real Madrid ở vòng 4 và rơi xuống vị trí thứ 4 đang quyết tâm tìm lại mạch thắng nhưng lại đối đầu với đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào là Villarreal. Chiến thắng sẽ giúp một trong 2 đội tiếp tục cuộc đua cho ngôi đầu bảng bên cạnh 2 "Gã khổng lồ" Real Madrid và Barcelona.

Lịch thi đấu Vòng 5 La Liga 2022-2023

Ngày 10/9

02h00: Girona - Real Valladolid

19h00: Rayo Vallecano - Valencia

21h15: Espanyol - Sevilla

23h30: Cadiz - Barcelona

Ngày 11/9

02h00: Atletico Madrid - Celta Vigo

19h00: Real Madrid - Mallorca

21h15: Elche - Athletic Bilbao

23h30: Getafe - Real Sociedad

Ngày 12/9

02h00: Real Betis - Villarreal

Ngày 13/9

02h00: Almeria - Osasuna

Vĩnh Toàn