Celtic - Real Madrid > 0-3: Hazard tỏa sáng rực rỡ

Vào sân thay thế Benzema bị chấn thương, Eden Hazard thể hiện phong độ chói sáng giúp Real Madrid giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Celtic trong khuôn khổ lượt 1 vòng bảng Champions League.

Phút 30, Karim Benzema phải rời sân vì chấn thương. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trao cơ hội cho Eden Hazard. Trong vai trò của một tiền đạo ảo, cựu sao Chelsea ghi dấu ấn đậm nét với khả năng xử lý bóng mềm mại ở khu vực giữa sân. Quan trọng hơn, anh còn giúp nhà đương kim vô địch Champions xoay chuyển cục diện trận đấu bằng việc góp công trong cả 3 bàn ở hiệp 2.

Ở lượt trận đầu tiên của Champions League năm nay, Real Madrid phải làm khách trên sân của Celtic. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đang đạt phong độ cực cao sau một mùa giải rất thành công. Tuy nhiên, việc làm khách trên sân Celtic cũng không phải là dễ dàng khi đội bóng của huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có được phong độ cao tại giải vô địch quốc gia Scotland.

celtic-1662513858.jpeg
Chủ nhà Celtic có hiệp đấu đầu tiên rất hay

Ngay ở hiệp 1, đội bóng đương kim vô địch đã phải "hứng chịu" những pha tấn công nguy hiểm của Celtic. Thậm chí, Real Madrid còn thoát khỏi bàn thua ở phút 21 khi Callum McGregor của chủ nhà tung cú sút rất căng ở rìa vòng cấm đáng bại thủ môn Courtois nhưng đáng tiếc bóng đã trúng cột. Ở những phút sau đó, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti tiếp tục gặp khó khăn khi tiền đạo kỳ cựu Benzama phải rời sân do chấn thương. Và rồi, huấn luyện viên Carlo Ancelotti buộc phải có sự thay đổi người khi tung Eden Hazard vào thay thế.

Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã phải chịu đựng cơn ác mộng ở thủ đô Tây Ban Nha kể từ khi chuyển đến từ Chelsea vào năm 2019. Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 69 trận trên mọi đấu trường trong những năm qua vì phong độ kém và chấn thương liên miên.

Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi vào nửa cuối năm 2022. Và sau trận đấu rạng sáng nay (7/9), những hy vọng càng nhiều hơn lên. Hazard tràn đầy động lực trước mùa giải và vào rạng sáng nay khi anh đã có 1 pha kiến ​​tạo và ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League kể từ tháng 11/2020.

hazard-1662513438.jpeg
Hazard in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Real Madrid vào lưới Celtic

Đáng chú ý, bàn thắng mở tỷ số của Vinicius ở phút 56 cũng có dẫu giày của Hazard khi anh là người đã chuyền bóng để Federico Valverde kiến tạo cho cầu thủ người Brazil. Cầu thủ 31 tuổi này đã dễ dàng xuyên phá hàng thủ của Celtic và cho thấy đẳng cấp của mình giống như khi anh còn khoác áo Chelsea.

Chỉ 4 phút sau, Hazard ghi dấu với pha xộc thẳng vào trung lộ rồi mở bóng sang phải cho Luka Modric. Lão tướng người Croatia không phụ công đồng đội bằng một pha làm bàn mãn nhãn bằng má ngoài chân phải.

Tới phút 70, Hazard tự điền tên mình lên bảng tỉ số sau tình huống đệm bóng cận thành. Không quá khi nói rằng cầu thủ sinh năm 1991 góp công lớn giúp Real Madrid đánh bại Celtic 3-0 để có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại Champions League.

Huấn luyện viên Ancelotti hy vọng rằng, những màn trình diễn như trước Celtic mới đây sẽ mang tới sự tự tin để cầu thủ 31 tuổi hồi sinh trong thời gian tới. "Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc của Hazard khi tôi đưa cậu ấy vào sân. Và cậu ấy đã chứng minh tôi đúng. Hazard rất hạnh phúc. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục như thế." Chia sẻ về chấn thương của Benzema, vị thuyền trưởng của Real cho biết: "Có vẻ như cậu ấy không gặp vấn đề đáng lo ngại. Đánh giá ban đầu đã nói lên điều này. Tuy nhiên, chúng ta cần chờ kết luận từ đội ngũ y tế vào ngày mai".

Ở trận đấu còn lại của bảng F, đội bóng Shakhtar cũng có được chiến thắng 4-1 ngay trên sân của RB Leipzig . Các bàn thắng của Shakhtar được ghi do công của Marian Shved (16', 58'), Mudryk (76') và Lassina Traore (85'). Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Szoboszlai ở phút 57.

Kết quả và Lịch thi đấu Lượt 1 Vòng bảng Champions League 2022-2023

Ngày 6/9

23h45: Dinamo Zagreb 1-0 Chelsea

23h45: Borussia Dortmund 3-0 Copenhagen

Ngày 7/9

02h00: Red Bull Salzburg 1-1 AC Milan

02h00: Celtic 0-3 Real Madrid

02h00: RB Leipzig 1-4 Shakhtar Donetsk

02h00: Sevilla 0-4 Manchester City

02h00: PSG 2-1 Juventus

02h00: Benfica 2-0 Maccabi Haifa

23h45: Ajax - Rangers

23h45: Eintracht Frankfurt - Sporting CP

Ngày 8/9

02h00: Napoli - Liverpool

02h00: Atletico Madrid - Porto

02h00: Club Brugge - Bayer Leverkusen

02h00: Barcelona - Viktoria Plzen

02h00: Inter Milan - Bayern Munich

02h00: Tottenham Hotspur - Marseille

Bảo Ngọc