Vòng 5 La Liga > Real Madrid - Mallorca (19 giờ ngày 11/9): Đi dạo tại Santiago Bernabeu

Real Madrid đang hướng đến chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở mọi đấu trường khi họ có cuộc tiếp đón Mallorca trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đây không khác gì một cuộc dạo chơi của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi gặp một đối thủ được đánh giá yếu hơn họ khá nhiều.

Real Madrid không chỉ vừa trải qua một mùa giải rực rỡ với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League mà họ còn vừa giành Siêu cúp châu Âu vào đầu mùa này. Ngoài ra họ cũng đang có màn khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải này khi toàn thắng cả 4 trận đầu mùa tại La Liga sau những chiến thắng trước Almeria, Celta Vigo, Espanyol và Real Betis.

Trước khi bước vào vòng 5, họ đang đứng đầu bảng và có nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ đại kình địch Barcelona. Nhiều người tin rằng cả hai mang đến một cuộc đua song mã cho danh hiệu vô địch ở mùa giải này. Nhưng chính đối thủ đại kình địch Barcelona lại là đội gần nhất có thể đánh bại họ trên sân nhà Santiago Bernabeu vào hồi tháng 3 năm nay.

1-real-madrid-toan-thang-1662864472.jpg
Real Madrid tiếp tục duy trì mạch toàn thắng từ đầu mùa

Vào giữa tuần, họ vừa có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Celtic trong cuộc hành trình bảo vệ chiếc cúp tai voi danh giá của đấu trường châu Âu. Trước khi bước vào các trận thuộc kỳ nghỉ quốc tế, Los Blancos còn 3 trận đấu gặp Mallorca, RB Leipzig và trận đại chiến quan trọng gặp Atletico Madrid vào cuối tuần sau.

Mallorca được đánh giá yếu hơn rất nhiều khi họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng La Liga và nhiều hơn 1 điểm so với nhóm xuống hạng. Họ có khởi đầu mùa giải 2022-2023 với 5 điểm có được sau 4 trận đấu và chỉ thua 1 trận duy nhất trước Real Betis ngay trên sân nhà.

Los Bermellones đang gây bất ngờ với thành tích sân khách vô cùng ấn tượng bởi họ chưa để thủng lưới bàn nào trong 4 trận gần nhất thi đấu xa nhà ở đấu trường La Liga. Sau 2 trận đầu tiên trên sân khách ở mùa này, thầy trò huấn luyện viên Javier Aguirre giành được 4 điểm và hoàn toàn tự tin trước chuyến làm khách trên sân Santiago Bernabeu vào cuối tuần này.

2-mallorca-an-tuong-san-khach-1662864472.jpg
Mallorca gây ấn tượng ở sân khách mùa này

Lần gần nhất Mallorca có thể đánh bại Real Madrid khi họ được chơi trên sân nhà và giành chiến thắng 1-0 vào tháng 10/2019. Trong 3 trận sắp tới, ngoài đội bóng thành Madrid họ còn có một trận đối đầu với "Gã khổng lồ" khác là Barcelona vào đầu tháng 10. Dù là những trận đấu vô cùng khó khăn ở phía trước đội bóng xứ đảo nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của họ trên Bảng xếp hạng ít nhất là trong giai đoạn nửa đầu mùa giải.

Real Madrid đã không thua trước Mallorca trên sân nhà Santiago Bernabeu kể từ tháng 5/2009. Một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti và đây không khác gì là một cuộc dạo chơi với Los Blancos trước khi chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy; Kroos, Tchouameni, Camavinga; Rodrygo, Hazard, Vinicius

Mallorca: Rajkovic; Copete, Raillo, Valjent; Maffeo, Battaglia, Sanchez, Rodriguez, Costa; Muriqi, Kang-in

Dự đoán: Real Madrid 3-1 Mallorca

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 5 La Liga 2022-2023

Ngày 10/9

02h00: Girona 2-1 Real Valladolid

19h00: Rayo Vallecano 2-1 Valencia

21h15: Espanyol 2-3 Sevilla

23h30: Cadiz 0-4 Barcelona

Ngày 11/9

02h00: Atletico Madrid 4-1 Celta Vigo

19h00: Real Madrid - Mallorca

21h15: Elche - Athletic Bilbao

23h30: Getafe - Real Sociedad

Ngày 12/9

02h00: Real Betis - Villarreal

Ngày 13/9

02h00: Almeria - Osasuna

Vĩnh Toàn