Real Madrid - Atletico > 1-1: Hoà hú vía ở derby Madrid, "Dải ngân hà" thất thế

Rạng sáng ngày 26/2, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong thế chơi hơn người nhưng phải lội ngược dòng gỡ hòa trước kình địch cùng thành phố Atletico Madrid và tạo cơ hội cho Barcelona bỏ xa tại đấu trường La Liga.

Trận derby diễn ra khá sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, bóng đã trúng vào tay Valverde tương đối rõ ràng trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài không thể thổi 11m vì trước đó chân của tiền vệ này đã tác động vào bóng (tay phải là bộ phận đầu tiên chạm bóng thì mới được xem xét thổi 11m).

Với lợi thế sân nhà và tinh thần lên cao, Real nhập cuộc hưng phấn. Ngay phút thứ 9, Marco Asensio tự tin dứt điểm từ xa nhưng chưa đủ sức đánh bại thủ thành Jan Oblak. Như mọi khi, Atletico Madrid chơi nhún nhường nhưng bất kỳ lúc nào, họ vẫn có những cơ hội đáng chú ý từ chân của Yannick Carrasco hay Saul Niguez.

Tuy nhiên, sau khoảng nửa hiệp 1 thi đấu khá sòng phẳng, Atletico bắt đầu thiết lập lối chơi chặt chẽ đúng chuẩn phòng ngự chặt - phản công nhanh đúng sở trường. Bản thân Real Madrid do quá hiểu người hàng xóm nên cũng tỏ ra tương đối bình tĩnh và chưa vội đẩy cao nhịp độ thi đấu. Chính vì thế mà hiệp đầu khép lại trong tình trạng tẻ nhạt khi không có lấy nổi một pha bóng nào ra hồn. Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid dần tăng tốc hòng kiếm bàn thắng.

real-1677375158.jpeg
Cầu thủ 18 tuổi có cho mình bàn thắng đầu tiên cho đội 1 Real Madrid, đồng thời nhận luôn giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận"

Real Madrid đánh mất lợi thế sau hiệp 1 thi đấu không khởi sắc dù được chơi ngay sân nhà Bernabeu. Họ còn được chơi hơn người trong hiệp 2.

Phút 64, khi Atletico Madrid chuẩn bị thực hiện quả ném biên, trọng tài chính Jesus Manzano cắt còi và rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Angel Correa. Cầu thủ người Argentina đã thúc cùi chỏ vào ngực Antonio Rudiger trong tình huống tranh chấp. Tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài, ông Manzano không cần tham khảo VAR để đưa ra quyết định. Correa vừa được tung vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công ở đầu hiệp hai, nhưng chỉ được chơi chưa đầy 20 phút.

Dĩ nhiên trong thế hơn người, Real Madrid càng "điên cuồng" tấn công song không mấy khởi sắc để rồi phải nhận lấy trái đắng ở phút 78. Griezmann treo bóng bổng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái và trung vệ Gimenez bật lên thực hiện cú lắc đầu dũng mãnh, không cho Courtois một cơ hội nào.

Trong tình thế có thể mất trắng điểm số ngay sân nhà Bernabeu, Real Madrid may mắn giành lại 1 điểm nhờ bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau đó của cầu thủ trẻ Alvaro Rodriguez. Luka Modric đá phạt góc và tài năng trẻ Alvaro Rodriguez di chuyển chọn điểm rơi trước khi tung ra cú đánh đầu cũng không thể cản phá với Oblak. Sinh năm 2004, Alvaro Rodriguez mới được đôn lên đội 1 Real Madrid vào mùa này và đây là bàn đầu tiên của anh cho Los Blancos, lại còn mang ý nghĩa quá quan trọng.

Trận hòa trước Atletico Madrid không như huấn luyện viên Ancelotti kỳ vọng, khi đà thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị chặn lại từ sau chức vô địch FIFA Club World Cup.

Dù thoát thua nhưng Real Madrid có nguy cơ bị Barcelona nới rộng cách biệt từ 7 điểm lên thành 10 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay nếu đội bóng xứ Catalan thắng trên sân của Almeria lúc 0 giờ 30 phút rạng sáng 27/2.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 La Liga

Ngày 25/2

03h00: Elche 2-3 Real Betis

20h00: Espanyol - Mallorca

22h15: Cadiz - Rayo Vallecano

Ngày 26/2

00h30: Real Madrid - Atletico Madrid

03h00: Valencia - Real Sociedad

20h00: Athletic Bilbao - Girona

22h15: Celta Vigo - Real Valladolid

Ngày 27/2

00h30: Almeria - Barcelona

03h00: Sevilla - Osasuna

Ngày 28/2

03h00: Villarreal - Getafe

Bảo Ngọc