Raducanu giành suất vào vòng đấu chính Australia mở rộng

Emma Raducanu đã giành được một suất tham dự lễ bốc thăm chính tại giải Quần vợt Australia mở rộng 2024 sau khi tay vợt người Mỹ Lauren Davis rút lui khỏi giải đấu vì chấn thương. 

radu-1704342861.jpeg

Chấn thương vào năm 2023 khiến thứ hạng WTA của Emma Raducanu tụt xuống thứ 308 và cô không thể tự động nhận được một suất tham dự Grand Slam đầu tiên năm nay. Cựu số 1 người Anh đã xác định sẽ phải thi đấu vòng loại để tìm một vị trí ở vòng đấu chính thức, nhưng nhờ thứ hạng được bảo vệ của cô ấy (thứ hạng trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương ít nhất 6 tháng) là 103, Raducanu có thể thay thế Davis ở vòng đấu chính.

Cô gái 21 tuổi, người đã trải qua cuộc phẫu thuật ở cả 2 bàn tay và mắt cá chân vào năm ngoái, đã đánh dấu sự trở lại “đường đua” sau 8 tháng vắng mặt vào ngày 2/1 vừa qua, với chiến thắng 6-3, 4-6, 7-5 đầy cam go trước Elena- Gabriela Ruse tại Auckland Classic. Cô sẽ đối mặt với hạt giống số 2 của giải - Elina Svitolina - trong chiều nay. Raducanu được coi là hiện tượng của làng Quần vợt nữ thế giới vào năm 2021 với chiến thắng đầy thăng hoa tại US Open, giúp cô trở thành tay vợt đầu tiên giành được một Grand Slam sau khi vượt qua vòng loại. Năm 2022, cô đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là vị trí thứ 10.

Giải Australia mở rộng bắt đầu vào ngày 14/1.

Mai Anh (ESPN)