Raducanu rút khỏi giải Macau Masters, rớt xuống hạng 289 thế giới vì chấn thương

Cựu vô địch US Open - Emma Raducanu - xác nhận sẽ không thể tham dự giải Quần vợt Macau Masters - một giải giao hữu nhỏ trên sân cứng trong nhà quy tụ 4 tay vợt ATP và 2 tay vợt WTA - vì chưa hồi phục sau chấn thương.

emma1-1700018962.jpg

Công ty quản lý IMG của Emma Raducanu cho biết hôm 13/11 rằng, cựu vô địch US Open - Emma Raducanu - đã quyết định rút khỏi giải giao hữu Macau Masters dự kiến diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/12 tới). Cô vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật cổ tay và mắt cá chân. Raducanu từng tiết lộ đã sẵn sàng trở lại thi đấu sau cuộc phẫu thuật vào tháng 5, nhưng vào sinh nhật thứ 21, cô đã quyết định kéo dài thời gian dưỡng thương.

Tay vợt người Anh - người giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại New York khi mới 18 tuổi hồi năm 2021 - đã không thi đấu kể từ tháng 4, bỏ lỡ giải Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng, đồng thời tụt xuống vị trí thứ 289 trên Bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới WTA. Raducanu bắt đầu tập luyện nhẹ vào tháng 8 và cho biết, cô đang đặt mục tiêu trở lại ở mùa giải tới. Tuy nhiên, trong khi giải Grand Slam đầu tiên của năm sẽ khai mạc tại Australia vào ngày 15/1, Raducanu vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng cho sự trở lại với quần vợt chuyên nghiệp. Cô chưa xác nhận tham dự một giải khởi động nào cho Grand Slam tại Australia cũng như các giải đấu lớn khác vào đầu năm tới. Thậm chí, trong nhiều chia sẻ trên trang cá nhân, Raducanu cho thấy, cô đang dành thời gian khám phá bản thân ở những lĩnh vực mới như hội họa, chơi đàn, thay vì ra sân tập luyện với cường độ cao như nhiều người hâm mộ chờ đợi.

emma-1700018979.jpg

Những "ngôi sao" của ATP tham dự giải đấu ở Ma Cao sẽ bao gồm: cựu số 5 thế giới người Mỹ - Taylor Fritz, tay vợt số 21 thế giới đang có phong độ cao người Hà Lan - Tallon Griekspoor, tay vợt hàng đầu Croatia - Borna Coric, cũng như "ngôi sao" đang lên của Trung Quốc - Zhang Zhizhen. Ở nội dung của nữ, cựu số 8 thế giới - Daria Kasatkina và tay vợt trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc - Wang Xinyu là những "ngôi sao" WTA sẽ góp mặt lần này.

Giải giao hữu Macau Masters sẽ có 2 trận đơn nam và 1 trận đôi nam nữ thi đấu ngày 2/12, 1 trận đơn nữ và 2 trận đơn nam vào ngày 3/12, sau đó là Lễ trao giải. Đây là lần đầu tiên, giải đấu này quy tụ được nhiều tên tuổi lớn của quần vợt thế giới đến tranh tài, khiến người dân thành phố và những người yêu môn banh nỉ phải chú ý.

Hoàng Hà (ESPN, Daily Mail)