Quảng Bình tổ chức các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới 

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản về việc tổ chức thực hiện các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới. 

Theo đó, hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Bình cơ bản ổn định và đang được kiểm soát; thực hiện chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc triển khai các hoạt động du lịch. Cụ thể: 

Đối với khách du lịch là người Quảng Bình và người đang sinh sống, làm việc Quảng Bình phải đáp ứng yêu cầu không đến từ những khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Đối với khách từ các địa phương khác đến Quảng Bình đáp ứng các yêu cầu: 

Chỉ tiếp nhận khách đến từ vùng không có dịch (vùng xanh) và vùng có nguy cơ/vùng đang thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 15/CT-TTg (vùng vàng). Trong đó, khách du lịch đến từ “vùng vàng” chỉ được tham gia chương trình du lịch trọn gói theo hình thức khép kín hoặc các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù với quy mô nhỏ, đảm bảo an toàn được sự cho phép của UBND tỉnh.

Khách du lịch đến từ địa phương thuộc “vùng xanh”: có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm vào Quảng Bình, người từng bị nhiễm SARS-CoV-2 đã điều trị khỏi (có giấy xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến Quảng Bình và có giấy xác nhận khỏi bệnh, giấy ra viện, giấy tờ tương đương hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà) hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR, hoặc 48 giờ bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm đối với khách chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Khách du lịch từ các địa phương thuộc “vùng vàng”: có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm vào Quảng Bình, người từng bị nhiễm SARS-CoV-2 đã điều trị khỏi (có giấy xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến Quảng Bình và có giấy xác nhận khỏi bệnh, giấy ra viện, giấy tờ tương đương hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà) và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR trước khi đến Quảng Bình. Thực hiện xét nghiệm định kỳ 03 ngày 1 lần bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh cho đến khi kết thúc đợt du lịch trở về địa phương.

Thành phố yêu cầu khách du lịch thực hiện nghiêm túc 5K trong quá trình tham gia các hoạt động du lịch.

Thành phố cho phép hoạt động đối với dịch vụ lưu trú (áp dụng đối với các khu vực áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 19/CT-TTg, vùng sản xuất trong điều kiện bình thường mới và chỉ được thực hiện khi đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng chống dịch COVID-19).

Các đơn vị lữ hành, các đơn vị quản lý, khai thác di tích, danh thắng, khu, điểm tham quan, sản phẩm du lịch chỉ được tổ chức phục vụ khách với số lượng khách tham quan, du lịch không quá 20 khách/đoàn, các đoàn khách không tiếp xúc với nhau trong quá trình thực hiện chương trình tham quan, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan y tế (thực hiện đối với khách du lịch nội tỉnh và khách thuộc vùng xanh theo quy định tại điểm 1 tại khu vực áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg và vùng sản xuất trong điều kiện bình thường mới).

Các chương trình du lịch đặc thù, trọn gói được tổ chức theo hình thức khép kín được UBND tỉnh cho phép.

Dịch vụ ăn uống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch: thực hiện theo Quyết định số 3054/QĐ-UBND ngày 23/9/2021 của UBND tỉnh (trường hợp có sự thay đổi thì thực hiện theo quy định mới).

UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch trong hoạt động du lịch; Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tham mưu UBND tỉnh về Kế hoạch phục hồi du lịch nội địa, Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động du lịch; phương án tổ chức thí điểm các chương trình du lịch trọn gói trước ngày 15/10/2021.

PT