Quảng Bình cử 50 vận động viên tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ chính thức khai mạc tại tỉnh Quảng Ninh vào tháng 12/2022. Hiện nay,  các vận động viên Quảng Bình ở các bộ môn đã và đang nỗ lực tập luyện, sẵn sàng tâm thế tốt nhất để bước vào cuộc tranh tài này. Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn thể thao Quảng Bình dự kiến có 60 người. Trong đó, có 10 huấn luyện viên các bộ môn và 50 vận động viên tham gia tranh tài ở các môn: Đua thuyền, Bơi, Lặn, Điền kinh, Bi sắt. 

Để chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan xây dựng, thẩm định, trình phê duyệt các chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác chuyên môn trong tuyển chọn, tập huấn, thi đấu. Đơn vị cũng đã đầu tư xây dựng, phát triển và liên kết với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và những địa phương có thế mạnh về thể dục thể thao, như: Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng... để duy trì tập luyện, tạo điều kiện cho vận động viên các bộ môn có cơ hội đào tạo, học tập, thi đấu.

dien-kinh-1667787303.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình có 13 vận động viên đang tập luyện và thi đấu ở các đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia, gồm các môn: Bơi, lặn, đua thuyền và điền kinh. Với tinh thần chịu khó, khắc phục mọi khó khăn, đội ngũ huấn luyện viên các bộ môn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sắp xếp chương trình kế hoạch tập luyện bảo đảm khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế. Các vận động viên hăng say, hào hứng tập luyện, nỗ lực phát huy thế mạnh, sở trường để đạt thành tích cao trong đại hội.

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quố lần này, đoàn thể thao Quảng Bình dự kiến có 60 người. Trong đó, có 10 huấn luyện viên các bộ môn và 50 vận động viên tham gia tranh tài ở các môn: Đua thuyền, Bơi, Lặn, Điền kinh, Bi sắt. Ngoài các vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh được tập trung huấn luyện, tập luyện, tại đại hội lần này, đoàn Quảng Bình tham gia thi đấu thêm 2 bộ môn mới, đó là Karate (4 huấn luyện viên và 14 vận động viên) và golf (1 huấn luyện viên và 1 vận động viên). Đó là tín hiệu vui từ việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa đối với lĩnh vực thể thao.

Ở đấu trường này, Quảng Bình kỳ vọng sẽ đoạt huy chương ở các bộ môn thế mạnh như: Bơi, lặn, điền kinh và đua thuyền. Để là được điều đó, từ đầu năm đến nay, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên, các vận động viên đã nỗ lực luyện tập tại các Trung tâm Huấn luyện Thể dục thể thao ở các thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ; đồng thời tham gia thi đấu tại các giải trong nước để tích lũy kinh nghiệm, học hỏi chuyên môn chuẩn bị tốt về thể lực, kỹ thuật để thi đấu hiệu quả.

Trong 9 tháng năm 2022, các đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu các giải đã giành được 79 huy chương các loại (35 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 22 huy chương đồng), trong đó có 9 huy chương tại SEA Games 31 (8 huy chương vàng và 1 huy chương bạc). Đặc biệt, vận động viên Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc đạt 5 huy chương vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games. Ngoài ra, vận động viên Nguyễn Huy Hoàng được bầu chọn là 1 trong 4 vận động viên xuất sắc của Đại hội.

huy-hoang-1667787376.jpg
Vận động viên bơi Nguyễn Huy Hoàng - hy vọng vàng của Thể thao Quảng Bình tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX            

Cũng như đội bơi, lặn, điền kinh và đua thuyền, các vận động viên ở bộ môn bi sắt, karate và golf cũng đang tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Các vận động viên đang nghiêm túc tập luyện để bảo đảm thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật.

Quảng Bình đặt ra chỉ tiêu tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc này là đạt từ 20-25 huy chương các loại, trong đó có 7-9 huy chương vàng và các vận động viên có khả năng đạt huy chương, như: Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lường Thị Thảo (rowing), Hoàng Thị Ngọc (điền kinh). Đây là mục tiêu khó khăn trong điều kiện nguồn ngân sách của tỉnh đầu tư cho thể thao thành tích cao nói chung và công tác chuẩn bị tập huấn, tham gia thi đấu tại đại hội nói riêng còn hạn hẹp. Hy vọng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, các huấn luyện viên, vận động viên đoàn Thể thao Quảng Bình sẽ thi đấu tự tin, hứa hẹn gặt hái nhiều thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Nam Long