Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 với video clip ngắn gọn, hấp dẫn

Nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2022, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam phát hành video clip với tiêu đề "Discover Quang Nam Beyond Hoi An" nhằm giới thiệu những điểm tham quan hấp dẫn của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

discovering-quang-nam-beyond-hoi-an-1658378241.mp4

Với video này, ngành du lịch Quảng Nam khuyến khích du khách đến Hội An cùng khám phá các địa điểm đẹp khác trong tỉnh, đồng thời giới thiệu các địa điểm ít được biết đến như Làng dân tộc Bho Hoong, cù lao Chàm và đồi chè Đông Giang. Video có sự tham gia của Tiktoker Nguyễn Hồ Trà My - một người con của Quảng Nam.

Video clip được đăng tải trên website www.visitquangnam.com; trên mạng xã hội Facebook https://www.facebook.com/visitquangnam và Instagram để đông đảo du khách có thể truy cập. Video sẽ được quảng bá đến thị trường khách nói tiếng Anh ở nước ngoài cùng nhiều video khác giới thiệu về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và du lịch biển của Quảng Nam.

Website www.visitquangnam.com do Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng nội dung, giới thiệu các lựa chọn du lịch xanh và bền vững ở địa phương; hỗ trợ du khách với những thông tin thiết thực về thị thực, thời tiết và giao thông…

Năm Du lịch Quốc gia 2022 có chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, địa phương này đã chọn du lịch xanh làm hướng đi để phục hồi ngành du lịch, lấy lại đà tăng trưởng sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.Theo đó, tất cả các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 của tỉnh Quảng Nam đều dựa vào các tiêu chí của du lịch xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế, hạn chế tối đa phát thải, quyết tâm đưa địa phương này sớm trở thành trung tâm du lịch xanh của cả nước. Qua 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Quảng Nam dường như đã lấy lại đà phát triển như trước dịch COVID-19 với gần 2,5 triệu lượt khách đến tham quan lưu trú.

Quảng Nam là vùng đất giàu tiềm năng, có thế mạnh về văn hóa, di sản để phát triển du lịch; sở hữu hai di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn. Ngoài ra, Quảng Nam còn có Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - Nghệ thuật Bài chòi… Đáng chú ý, Hội An vừa ban hành kế hoạch phát triển du lịch xanh đến năm 2025. Trong đó, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025, các điểm đến gồm Khu di sản Hội An, vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, rừng dừa Cẩm Thanh được công nhận là “điểm đến xanh”...

T.G