PSG tìm được ứng viên thay thế vị trí của Kylian Mbappe

Trước việc Kylian Mbappe sẽ kết thúc hợp đồng vào mùa hè năm nay, PSG đã sớm xác định ứng viên thay thế vị trí của "ngôi sao" người Pháp.

Hợp đồng của Kylian Mbappe với PSG sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2024, lúc này, Vua phá lưới World Cup 2022 chưa quyết định nơi thi đấu trong mùa bóng 2024-2025. Nếu không có gì tiến triển, đội bóng thủ đô Paris sẽ phải nhìn cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử câu lạc bộ ra đi theo dạng tự do vào cuối mùa.

Còn theo nhà báo nổi tiếng người Italy - Rudy Galetti - Mbappe gạt bỏ khả năng tới Premier League chơi bóng trong mùa hè 2023. "Không có cơ hội cho Liverpool, Mbappe quay lưng với Premier League", Goal cho hay. The Athletic xác nhận, chân sút sinh năm 1998 sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trước khi vòng 16 đội Champions League diễn ra, vào giữa tháng 2. "Mbappe khiến Real và PSG đứng ngồi không yên", nguồn tin khẳng định.

3-1707298424.jpg
Kylian Mbappe sẽ hết hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải

Trong khi đó, sáng 4/2 (giờ Hà Nội), Le Parisien đưa tin, Mbappe sẽ rời PSG trong mùa hè 2024 để chuyển tới Real Madrid. Sau đó, nhiều nguồn tin cũng xác nhận với ESPN rằng, sân Santiago Bernabeu sẽ là câu lạc bộ mới của chân sút người Pháp trong mùa hè này.

Đến Real Madrid, lương của Mbappe dự kiến rơi vào khoảng 36 triệu euro/năm, thấp hơn nhiều so với những gì đang nhận tại PSG. Một nguồn tin nói với ESPN rằng, PSG đề nghị tăng lương cho tiền đạo người Pháp lên hơn 72 triệu euro/năm, nhưng cầu thủ vẫn từ chối.

Để khỏa lấp vị trí do Kylian Mbappe để lại, thời gian qua PSG đã liên tục liên hệ những ứng viên thay thế. Mới đây, truyền thông Pháp đồng loạt đưa tin PSG xem xét một động thái chuyển nhượng dành cho Rashford vào cuối mùa giải để khỏa lấp vị trí do Kylian Mbappe để lại. Thực tế, đội chủ sân Parc des Princes từ lâu đánh giá cao tuyển thủ Anh.

"PSG tính tới phương án chiêu mộ Rashford", Goal viết. Trong khi đó, SKy Sports cho hay PSG bắt đầu lên kế hoạch ký hợp đồng với ngôi sao của Man United. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận: "Khả năng Rashford rời Man United là có".

Trước đó, tờ The Athletic từng tiết lộ, PSG đề nghị Rashford một hợp bản hợp đồng trị giá 400.000 bảng để thuyết phục anh chuyển đến Ligue 1. Đích thân Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi xác nhận trong cuộc phỏng vấn hồi World Cup 2022 rằng đội bóng thủ đô Paris đã đàm phán với Rashford.

ung-vien-3-1707298424.jpg
Rashford là một trong những mục tiêu được PSG nhắm đến

Tuy nhiên, ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định thời điểm đàm phán không phù hợp với cả hai nên không có thỏa thuận nào đạt được. Mùa hè 2024, PSG có cơ hội lớn để tiếp cận Rashford.

Rashford đang trải qua thời gian khó khăn, khi anh sa sút phong độ và liên tục vướng vào bê bối đời tư. Cách đây chưa đầy một tuần, cầu thủ sinh năm 1997 còn phải nhận án phạt nội bộ vì tự ý tiệc tùng hai đêm trước một buổi tập.

Rashford kịp chuộc lỗi với pha lập công giúp Man United đánh bại Wolves 4-3 ở vòng 22 Premier League. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi nhanh chóng trở lại với hình ảnh vật vờ khi "Quỷ đỏ" hạ West Ham 3-0 hôm 4/2. Ngoài ra, "gã khổng lồ" thủ đô Paris cũng đang nhắm Rafael Leao của AC Milan là ứng viên tiềm năng để thay chân sút người Pháp ở sân Parc des Princes.

Hoàng Anh (tổng hợp)