Paris Saint-Germain chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà

Có lợi thế sân nhà nhưng đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) phải rất nhọc nhằn để giành được 1 điểm trước Monaco ở vòng 4 Ligue 1. Trận hòa này cũng kết thúc chuỗi trận toàn thắng của Messi và các đồng đội ở giai đoạn mở màn mùa giải mới năm nay.

Ở 3 lượt trận mở màn mùa giải 2022-2023, trước những đối thủ dưới cơ, với sơ đồ 3-4-3 giúp thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier giành những chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng thành Paris đã phơi bày trước Monaco trong trận đấu tại vòng 4 Ligue 1 diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng 29/8.

Trong trận đấu này, dù có đội hình mạnh nhất nhưng lối chơi của Paris Saint-Germain (PSG) gặp bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Monaco. Trong đó, cặp tiền vệ trung tâm Marco Verratti, Renato Sanches bị đối thủ bắt chết trong hiệp một. PSG buộc phải chuyển hướng sang 2 biên, nhưng Hakimi, Nuno Mendes cũng không thể dâng cao.

psg-chia-diem-1661734379.jpg
PSG phơi bày những điểm yếu trong lối chơi của mình trước Monaco

Monaco làm tốt nhiệm vụ vô hiệu hóa tuyến giữa của PSG và dùng sức càn lướt của Mohamed Camara để tạo khác biệt. Trong thế trận lép vế, Monaco bất ngờ có bàn thắng ở phút 20 từ một pha phản công nhanh. Ở tình huống này, tiền vệ trẻ sinh năm 2000, Aleksandr Golovin đoạt bóng trong chân Messi để mở ra một pha phản công. Kevin Volland thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng vào góc xa hạ gục Donnarumma.

PSG ngay sau đó dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ, Mbappe bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 29. Trung vệ Sergio Ramos cũng gây chú ý với pha tung người móc bóng đẹp mắt nhưng không thành bàn. Ở trận đấu này, Messi luôn nhận được sự 'chăm sóc' đặc biệt của các cầu thủ đội khách. Thường sẽ có 2 cầu thủ Monaco theo kèo mỗi khi tiền đạo Argentina có bóng.

Lối chơi của Monaco không thay đổi trong hiệp 2. Huấn luyện viên Philippe Clement bắt bài được những pha lên bóng của chủ nhà, nhưng không thể lường trước được sai lầm từ chính học trò.

Phút 66, Neymar ngã trong vòng cấm trong một tình huống bứt tốc đón đường chuyền của đồng đội. Trọng tài ban đầu xua tay nhưng sau khi tham khảo VAR đã cho PSG được hưởng phạt đền. Không có tranh chấp giữa Mbappe và Neymar. Số 10 bước lên, tung cú đá bình tĩnh khiến thủ môn Nubel bất lực, rồi chạy đến ăn mừng cùng đồng đội người Pháp.

Bàn gỡ hòa không giúp PSG cải thiện thế trận. Những gì nhà đương kim vô địch làm được trong phần còn lại của hiệp 2 chỉ là cú sút xa trúng cột của Hakimi ở phút 75.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, "Le Parisien" không thể thắng Monaco trong cả 2 lần đối đầu gần nhất (1 hòa, 1 thua). Chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước Monaco cũng chấm dứt chuỗi trận toàn thắng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay của PSG.

Sau lượt trận vòng 4, PSG, Marseille và Lens đang có cùng 10 điểm, tuy nhiên với chỉ số phụ tốt hơn PSG đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Ở nửa cuối bảng xếp hạng, Ajaccio đứng vị trí 20 khi mới có 1 điểm sau 4 trận. Đứng phía trên là Strasbourg, Angers, Nice và Reims với 2 điểm có được sau 4 lượt trận.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 4 Ligue 1

Ngày 27/8

02h00: Ajaccio 1-3 Lille

22h00: Auxerre 1-0 Strasbourg

Ngày 28/8

02h00: Lens 2-1 Rennes

18h00: Nantes 3-1 Toulouse

20h00: Brest 0-7 Montpellier

20h00: Lorient 2-1 Clermont

20h00: Nice 0-3 Marseille

20h00: Troyes 3-1 Angers

22h05: Reims 1-1 Lyon

Ngày 29/8

01h45: PSG 1-1 Monaco

Hoàng Nam