Chủ tịch PSG bác tin đồn liên quan đến Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch câu lạc bộ Paris Saint-Germain tuyên bố, không liên quan đến thương vụ Sheikh Jassim mua lại Man Untied.

Thương vụ đổi chủ của Man United đang nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông thời gian gần đây. Tuy nhiên, đến nay, thương vụ nhà Glazer bán Man United vẫn bế tắc do các bên chưa tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng. Trong đó, Sheikh Jassim liên tục ra giá hỏi mua "Quỷ đỏ", song không đủ để thuyết phục các tỷ phú người Mỹ. Đối thủ của Sheikh Jassim, tỷ phú Jim Ratcliffe, cũng ra giá mua Man United nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.

Chủ sở hữu hiện tại của Man United đưa giá 6 tỷ bảng. Trong khi đó, mức giá cuối mà doanh nhân người Qatar đưa ra rơi vào khoảng 5,2 tỷ bảng (tương đương 6,5 tỷ USD) để mua lại 100% cổ phần của "nửa đỏ" thành Manchester.

chu-tich-1686536273.jpeg
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuyên bố không liên quan đến thương vụ Sheikh Jassim mua lại Man Untied

Giới chủ Qatar hứa xóa nợ cho Man United, nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo và cấp tiền để huấn luyện viên Erik ten Hag mua cầu thủ. Lời hứa hẹn từ Sheikh Jassim khiến đa số cổ động viên Man United phấn khích. Do đó, trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ câu lạc bộ Man United liên tục gây áp lực để Glazer từ bỏ đội bóng và trao quyền sở hữu cho Sheikh Jassim.

Thời gian gần đây, Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG được cho có liên quan trong vụ tỷ phú Qatar mua lại Man United từ nhà Glazer. Cụ thể, báo chí Anh đồn thổi, Al-Khelaifi giữ vai trò cố vấn cho Sheikh Jassim trong thương vụ này. Ngược lại, nhà Glazer cũng liên tục nói chuyện với Al-Khelaifi để đề nghị phía Sheikh Jassim tăng giá hỏi mua Man United.

Trước những tin đồn được giới truyền thông Anh đăng tải thời gian gần đây, phát biểu trên India Today Sports Desk, ông chủ của PSG khẳng định: “PSG mới là câu lạc bộ của tôi và nằm trong trái tim tôi. Tôi không liên quan gì đến Man United cả".

Chủ tịch Al-Khelaifi nhấn mạnh từ kinh nghiệm của mình, ông sẵn sàng chia sẻ ý kiến với người khác. Với Man United, mọi thứ chỉ dừng ở mức chia sẻ kinh nghiệm, thay vì nhúng tay trực tiếp để Sheikh Jassim hoàn tất vụ mua lại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Theo tờ Guardian, tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani chưa hề có ý định rút lui sau lời đề nghị thứ sáu hỏi mua Manchester United. Tờ báo này cho biết cho rằng, viễn cảnh Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar - Sheikh Jassim (QIB) rút lui sẽ không xảy ra vì ông sợ thua cuộc trước Sir Jim Ratcliffe.

Tỷ phú giàu thứ hai Anh quốc, Jim Ratcliffe là một đối thủ nặng ký của Sheikh Jassim trong việc mua lại "Quỷ đỏ" và cũng là người hiếm hoi khác cho đến thời điểm này công khai tham vọng mua lại đội chủ sân Old Trafford. Về phần mình, tỷ phú Ratcliffe - chủ sở hữu của Ineos - muốn mua khoảng 51% cổ phần của Man United và có khả năng sẽ giữ lại cho gia đình Glazer 20% cổ phần.

Kim Anh