PSG dừng đàm phán với huấn luyện viên Julian Nagelsmann

Tương lai của huấn luyện viên Julian Nagelsmann tiếp tục là dấu hỏi khi PSG trở thành đội bóng thứ ba từ chối vị chiến lược gia trẻ tuổi người Đức.

Mới 35 tuổi, Nagelsmann được coi là một trong những huấn luyện viên trẻ tài năng nhất của bóng đá châu Âu. Song, ông buộc phải rời Bayern Munich vào tháng 3 do không được lòng Ban lãnh đạo.

Trước đó, Nagelsmann giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga 2021-2022 và 2 Siêu cúp Đức (2021, 2022). Nagelsmann cũng từng tạo nên tên tuổi khi dẫn dắt Hoffenheim và RB Leipzig.

Sau khi chia tay "Hùm xám", nhà cầm quân người Đức cũng tiến hành đàm phán với Tottenham và Chelsea nhưng không thành. Cả 2 đội bóng thành London lần lượt bổ nhiệm Ange Postecoglou và Mauricio Pochettino.

tu-choi-1686966956.jpg
PSG trở thành câu lạc bộ thứ ba từ chối huấn luyện viên Julian Nagelsmann

Thời gian qua vị chiến lược gia trẻ tuổi người Đức đã tiến hành đàm phán với câu lạc bộ PSG. Tưởng chừng việc Nagelsmann đến Parc des Princes chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, thương vụ vừa bất ngờ đổ vỡ.

Tờ L’Equipe tiết lộ, quyết định chung giữa Nagelsmann và PSG vừa được đưa ra. Theo đó, hai bên đã dừng mọi cuộc đàm phán. Nagelsmann sẽ không đến PSG và đội bóng Paris lập tức chuyển hướng sang một huấn luyện viên khác.

Theo nguồn tin nói trên, Nagelsmann và PSG không đạt được những chi tiết chính trong hợp đồng. Đây là lý do khiến thương vụ đổ bể. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Các cuộc đàm phán giữa Nagelsmann và PSG đã dừng lại. Đội bóng nước Pháp nhanh chóng liên hệ trực tiếp với một huấn luyện viên khác".

Trước khi dừng đàm phán, PSG coi Nagelsmann là lựa chọn số 1 thay thế Galtier. Về phía Nagelsmann, cựu huấn luyện viên Bayern cũng đã sẵn sàng đến Parc des Princes. Thậm chí, ông đã lên kế hoạch chuyển nhượng và chọn Ban huấn luyện cho mình tại PSG.

The Athletic xác nhận, PSG sẽ tiến hành đàm phán và hy vọng sớm thành công trong việc bổ nhiệm huấn luyện viên mới vào tuần tới. Sau huấn luyện viên Julian Nagelsmann, hiện huấn luyện viên Thiago Motta và Luis Enrique trở thành những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại sân Parc des Princes.

Với PSG, họ trải qua 3 đời huấn luyện viên khác nhau trong 5 năm mùa giải nhất. Giới chủ Qatar không còn kiên nhẫn với Christopher Galtier. Vị này sẽ chia tay PSG sau khi đội bóng tìm được huấn luyện viên mới.

Dù vậy, PSG đang đối mặt với nhiều khó khăn. Không chỉ lo tìm kiếm huấn luyện viên mới, họ còn phải giải quyết tình trạng của Kylian Mbappe. Lúc này, tương lai của Mbappe chưa rõ ràng khi anh và ban lãnh đạo PSG đang bất đồng. Ngôi sao này quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng đến hè 2025. Điều này đồng nghĩa tiền đạo người Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2024.

Sau đó, Mbappe lên tiếng đính chính mọi chuyện và cho biết vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes. Tuy nhiên PSG không muốn nhân nhượng Mbappe. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "PSG rất thất vọng trước động thái của Mbappe, đặc biệt là Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. PSG không muốn để Mbappe ra đi dưới dạng tự do. Mbappe phải ký hợp đồng mới hoặc ra đi ngay hè này".

Independent cho biết chỉ Manchester City, Chelsea, Manchester United và Real Madrid đủ tiềm lực tài chính để mua Mbappe. Trong đó, Mbappe về Real Madrid là kịch bản trong mơ với người hâm mộ. Tuy nhiên, rào cản ngăn phi vụ này thành hiện thực đến từ giới chủ Qatar. Họ được cho là không muốn bán tiền đạo người Pháp cho Los Blancos. Quan hệ giữa PSG và Real Madrid thời gian qua cũng không tốt. Yếu tố dễ khiến Mbappe vỡ mộng cập bến Santiago Bernabeu.

Hoàng Anh