Paris Saint-Germain lại nhận tin không vui từ Lionel Messi

Trước trận đấu với Angers cuối tuần này tại Ligue 1, Ban huấn luyện của đội bóng thành Paris một lần nữa đón tin không vui từ tiền đạo Lionel Messi.

Sau 32 vòng đấu, Paris Saint-Germain (PSG) đang tiến gần chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay khi vững vàng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 15 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Marseille. Theo Lịch thi đấu, ở vòng 33 Ligue 1, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ có chuyến làm khách của Angers - đội đang đứng vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng.

Trước chuyến làm khách này, PSG đã đón tin không vui từ tiền đạo Lionel Messi. Theo Mundoalbiceleste, Messi bị chấn thương gân gót chân và chắc chắn vắng mặt trận đấu của PSG với Angers cuối tuần này tại Ligue 1. Đội chủ sân Parc des Princes sẽ đánh giá tình hình của Messi qua các bài kiểm tra trong 48 giờ tới.

messi-lai-chan-thuong-1650424156.jpg
Lionel Messi lần thứ 8 dính chấn thương kể từ khi gia nhập PSG

Với việc PSG đang tiến gần chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay, việc không có sự phục vụ của Messi có thể không phải là tổn thất lớn về lực lượng. Tuy nhiên, đây là thông tin không mấy vui vẻ với "ngôi sao" người Argentina.

Theo đó, với việc vắng mặt trước Angers, Messi sẽ nâng số trận không thể thi đấu cho PSG tại Ligue 1 mùa này lên con số 11. El Pulga đá 21 trận cho PSG tại Ligue1 mùa này, ghi 3 bàn và kiến tạo 13 lần. Messi có 12 trong 21 trận không ghi bàn hoặc kiến tạo.

Đây là chấn thương thứ 8 Messi dính phải trong mùa giải này, nhiều nhất kể từ khi siêu sao người Argentina bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Cùng với đó, cựu đội trưởng của Barcelona cũng không có phong độ tốt ở mùa giải đầu tiên rời sân Nou Camp để gia nhập đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Trên tất cả các mặt trận, Messi mới ghi được 8 bàn trong mùa giải này và có tối đa 5 trận để gia tăng thành tích.

Với việc phải nghỉ thi đấu ở chuyến làm khách của Angers vào cuối tuần khiến El Pulga gần như chắc chắn không thể tái lập lại thành tích ghi ít nhất 20 bàn tại giải vô địch quốc gia từng được lập trong màu áo Barcelona. Trước đó, Messi ghi ít nhất 20 bàn trong 13 mùa giải liên tiếp tại La Liga, thiết lập nên kỷ lục của giải đấu.

Tại Champions League, đấu trường PSG đặt nhiều kỳ vọng nhất, Messi ghi 5 bàn sau 7 trận, nhưng không thể giúp đội bóng Pháp đi sâu. Siêu sao người Argentina sút hỏng quả phạt đền trong trận lượt đi vòng 1/8 trước Real Madrid và tịt ngòi trong trận lượt về. PSG bị Real Madrid loại với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận.

Sau những kết quả đáng thất vọng này, Messi bị khán giả PSG la ó trong trận đấu với Bordeaux tại vòng 28 Ligue 1 vừa qua, điều được báo chí châu Âu mô tả là "chưa từng xảy ra" với siêu sao người Argentina trước kia.

Hoàng Nam