Paris Saint-Germain chiêu mộ tân binh thứ 5 trong mùa hè 2022

Trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng tiền vệ, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ "ngôi sao" người Tây Ban Nha - Fabián Ruíz - từ Napoli. Đây cũng là tân binh thứ 5 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay của "Gã nhà giàu" nước Pháp.

Chuỗi trận toàn thắng của Paris Saint-Germain (PSG) tại Ligue 1 đã bị Monaco chặn đứng ở lượt trận vòng 4 cuối tuần vừa qua. Theo đó, dù có lợi thế sân nhà và đội hình gồm nhiều ngôi sao nhưng nhà đương kim vô địch Ligue 1 phải rất nhọc nhằn để giành được 1 điểm trước Monaco bằng trận hòa với tỷ số 1-1.

Sau trận đấu này, Ban lãnh đạo PSG đẩy nhanh kế hoạch tăng cường lực lượng, đặc biệt là khu vực giữa sân. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, PSG đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ "ngôi sao" người Tây Ban Nha, Fabián Ruíz từ Napoli.

Nguồn tin này cũng cho biết, để có sự phục vụ của Fabián Ruíz, PSG phải trả Napoli khoảng 22 đến 23 triệu euro. Đây là mức phí rẻ đối với tiền vệ được Transfermarkt định giá 55 triệu euro vào thời điểm hiện tại.

fabian-ruiz-1661823988.png
Tiền vệ Fabián Ruíz trở thành tân binh thứ 5 trong mùa hè 2022 của PSG

Như vậy, Fabián Ruíz sắp chia tay Napoli sau 4 năm gắn bó. Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập đội bóng Serie A hồi mùa hè 2018 với giá 30 triệu euro.

Hợp đồng của Fabián Ruíz với Napoli hết hạn vào tháng 6/2022. Vì tiền vệ 26 tuổi nhất quyết không gia hạn nên đội bóng Italia buộc phải bán với mức giá kể trên để tránh nguy cơ mất trắng ngôi sao người Tây Ban Nha trong mùa hè năm sau. Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, Newcastle từng hỏi mua Ruiz với giá 50 triệu euro nhưng bị Napoli từ chối.

Ở 4 mùa giải vừa qua, Fabián Ruíz trở thành trụ cột của Napoli. Tiền vệ 26 tuổi đã chứng tỏ được năng lực và góp công lớn giúp Napoli 2 lần giành vé dự Champions League, vô địch Coppa Italia 2019-20. Trong 32 trận ra sân ở Serie A mùa trước, Ruiz đã ghi 7 bàn và có 4 pha kiến tạo. Ngoài ra, Ruiz còn có 15 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Về phía Fabián Ruíz, cựu tiền vệ Betis sẽ kí hợp đồng 5 năm với PSG (6/2027). Vào ngày mai (31/8), Fabián Ruíz sẽ đến Paris kiểm tra y tế, chính thức kí giao kèo và ra mắt đội bóng nước Pháp.

Đến PSG, Fabián Ruíz sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của đội bóng Paris. Fabián Ruíz trở thành tân binh thứ năm của Les Parisiens ở kì chuyển nhượng mùa hè này, sau Vitinha, Renato Sanches, Nordi Mukiele và Hugo Ekitiké.

Fabián Ruíz cũng là tiền vệ trung tâm thứ ba PSG mua từ đầu phiên chợ hè sau Vitinha và Renato Sanches. Ngoài vị trí sở trường này, tuyển thủ Tây Ban Nha còn đảm nhận tốt vai trò tiền vệ công và tiền vệ phòng ngự.

Hoàng Nam