Harry Maguire muốn tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ"

Không được ra sân thường xuyên dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, Harry Maguire vẫn quyết định trụ lại câu lạc bộ Manchester United thay vì tìm kiếm bến đỗ mới.

Maguire chỉ ra sân 16 lần ở Premier League trong mùa giải đầu tiên mà huấn luyện viên Ten Hag nắm quyền. Cầu thủ người Anh được kỳ vọng sẽ rời khỏi sân Old Trafford vào mùa hè này.

Maguire chỉ xuất phát vỏn vẹn 8 trận ở Premier League, thể hiện rõ vai trò không còn quan trọng của cầu thủ người Anh. Hiện tại, Maguire không thể tranh suất đá chính của Lisandro Martinez, Raphael Varane và Victor Lindelof. Ngay cả Luke Shaw cũng trở thành một lựa chọn tốt hơn với huấn luyện viên Ten Hag.

Theo Goal, Maguire kiên trì ở lại MU để cạnh tranh suất đá chính khi hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn thời hạn đến hè 2025. Anh sẵn sàng cạnh tranh với Kim Min-jae, trung vệ nhiều khả năng cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

maguire-1686355861.jpeg
Maguire vẫn quyết tâm ở lại Man United dù tương lai của anh với đội chủ sân Old Trafford không mấy sáng sủa

Với trường hợp của Kim Min-jae, nhiều khả năng trung vệ này sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. "Quỷ đỏ" có thể kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 50 triệu euro của Kim tại Napoli. Một khi thương vụ được thông qua, trung vệ người Hàn Quốc sẽ trở thành vụ chuyển nhượng kỷ lục đối với một hậu vệ châu Á. Kim vừa trở thành cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên giành chức vô địch Serie A trong màu áo Napoli. Trong lịch sử top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, trung vệ 26 tuổi này là cầu thủ người Hàn Quốc thứ hai lên ngôi sau Park Ji-sung (Man United).

Maguire không cố gắng rời khỏi Man United, nhưng cũng cởi mở với những lựa chọn về tương lai. Nếu không còn đủ kiên nhẫn, Maguire vẫn có nhiều sự lựa chọn. Lúc này, Tottenham, West Ham và Aston Villa là 2 câu lạc bộ ở Premier League muốn chiêu mộ trung vệ 30 tuổi.

Maguire đang được định giá khoảng 30 triệu bảng. Cầu thủ người Anh còn hợp đồng 2 năm với Man United và hưởng mức lương 190,000 bảng/tuần. Có thông tin cho rằng, các đội bóng khác chỉ sẵn sàng đề nghị mức lương bằng một nửa con số mà Maguire nhận được ở Man United. Điều đó đồng nghĩa rằng, "nửa đỏ" thành Manchester phải trả một nửa lương còn lại, tương đương khoảng 10 triệu bảng, để tiễn Maguire khỏi sân Old Trafford.

Huấn luyện viên Ten Hag khẳng định, Maguire cần đưa ra một quyết định về tương lai của mình vào mùa hè này. Huấn luyện viên Southgate cũng lo ngại về việc cầu thủ người Anh ít được ra sân và cảnh báo rằng, ông không thể lựa chọn những cầu thủ ít ra sân mãi mãi.

Trang Trang