PSG chạm cột mốc buồn, huấn luyện viên Luis Enrique vẫn bảo vệ chiến thuật gây tranh cãi

Bất chấp việc Paris Saint-Germain (PSG) chạm mốc rất đáng thất vọng tại vòng bảng Champions League, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Luis Enrique vẫn bảo vệ chiến thuật gây tranh cãi của mình.

Rạng sáng 5/10, dù được đánh giá cao hơn nhưng PSG đã khiến các fan hâm mộ thất vọng khi thảm bại trong chuyến làm khách của Newcastle ở lượt trận thứ hai bảng F Champions League. Theo đó, trong ngày Mbappe và các chân sút trên hàng công của nhà vô địch Ligue 1 gây thất vọng, chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ pha lập công của hậu vệ Hernandez. Bên kia chiến tuyến, Newcastle có ngày thi đấu thăng hoa với 4 bàn thắng nhờ các pha lập công của Almiron, Burn, Longstaff và Schar.

Đáng chú ý, PSG đại bại trong ngày Luis Enrique áp dụng chiến thuật gây tranh cãi. Cụ thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bố trí đội hình giàu sức tấn công 4-2-4 trước "Chích choè".

psg-thua-tham-1696471712.jpg
PSG chạm cột mốc buồn sau thảm bại trước Newcastle

Trận thua thảm Newcastle khiến PSG mất ngôi đầu bảng F vào tay chính đối thủ này. Hiện tại, đội bóng Paris đứng thứ hai với 1 điểm kém đối thủ. Không chỉ gây thất vọng não nề và mất ngôi đầu bảng, PSG còn chạm dấu mốc không mong muốn tại vòng bảng Champions League gần 2 thập kỉ qua.

Theo Opta, đây là thất bại nặng nề nhất tại vòng bảng Champions League của PSG kể từ tháng 9/2004. Ở mùa giải cách đây 19 năm, Les Parisiens từng thua Chelsea với tỉ số 0-3.

Dù PSG trải qua trận đấu đáng thất vọng trên đất Anh, tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Luis Enrique đã bảo vệ chiến thuật của mình, đồng thời cho rằng, PSG không xứng đáng thua Newcastle với tỉ số đậm đến thế. Theo đó, khi được hỏi có thay đổi chiến thuật trước Newcastle hay không nếu được làm lại, huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định: “Tôi nghĩ đó là điều tốt nhất, và tôi vẫn sẽ làm như vậy”.

Cựu "thuyền trưởng" đội tuyển Tây Ban Nha nói tiếp: “Đây là một trong những trận đấu khó khăn với một người quản lý. Tôi thực sự nghĩ rằng kết quả này hơi bất công, nhưng không hoàn toàn. Xin chúc mừng Newcastle, họ đã chơi thứ bóng đá rất hay. Họ đã thi đấu hiệu quả ở phần cuối sân và chúng tôi mắc một số sai lầm, thật khó để chấp nhận điều đó. Nếu bạn phạm sai lầm, bạn phải trả giá.

Chúng tôi đã cố gắng tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể trước khung thành của họ nhưng không hiệu quả ở phần cuối sân. Tỷ số quá cao. Kết quả là rất lớn đối với họ. Tôi cho rằng, chúng tôi không xứng đáng thua với kết quả như vậy”.

hlv-psg-1696471712.jpg
Huấn luyện viên Luis Enrique bảo vệ chiến thuật gây tranh cãi trước Newcastle

Thất bại trước Newcastle kéo theo chuỗi trận rất đáng thất vọng của PSG dưới thời Luis Enrique. Cụ thể, đây là lần thứ năm họ "sảy chân" ở 9 trận mùa này (hoà 3, thua 2). Vì vậy, cựu huấn luyện viên Barcelona đang chịu áp lực rất lớn.

Trái ngược với kỷ lục buồn của PSG, chiến thắng rạng sáng nay là trận thắng với cách biệt lớn nhất trong lịch sử của Newcastle tại Champions League. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của họ tại giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ năm 2003.

Vượt qua PSG, Newcastle kéo dài hơn 1 tuần như mơ của họ. Cụ thể, đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe trên mọi đấu trường. Ba chiến thắng đáng chú ý nhất trong chuỗi trận ấn tượng này của Newcastle là trận huỷ diệt Sheffield United 8-0 tại Premier League, loại Man City khỏi Carabao Cup (1-0) và hạ gục PSG ở Champions League.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ngày 3/10

23h45: Union Berlin 2-3 Braga

23h45: Salzburg 0-2 Real Sociedad

Ngày 4/10

02h00: Man United 2-3 Galatasaray

02h00: Kobenhavn 1-2 Bayern Munich

02h00: PSV 2-2 Sevilla

02h00: Lens 2-1 Arsenal

02h00: Napoli 2-3 Real Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Benfica

23h45: Atletico Madrid 3-2 Feyenoord

23h45: Royal Antwerp 2-3 Shakhtar

Ngày 5/10

02h00: Celtic 1-2 Lazio

02h00: Dortmund 0-0 AC Milan

02h00: Newcastle 4-1 Paris SG

02h00: Leipzig 1-3 Man City

02h00: Crvena Zvezda 2-2 Young Boys

02h00: FC Porto 0-1 Barcelona

Hoàng Anh (tổng hợp)