Pogba nguy cơ lỡ World Cup 2022

Tiền vệ người Pháp quyết định tiến hành phẫu thuật và có thể không kịp phục hồi để tham dự World Cup 2022.

Cách đây vài tuần, tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương rách sụn chêm trong quá trình cùng Juventus chuẩn bị cho mùa giải mới 2022-2023. Cầu thủ người Pháp khi ấy quyết định điều trị theo phương pháp thông thường chứ không phẫu thuật để tránh những rủi ro khi World Cup 2022 tới gần.

Tuy nhiên, mọi chuyện không như Pogba dự tính. Quá trình hồi phục của tiền vệ sinh năm 1993 diễn ra chẳng mấy khả quan. Theo Sky Sports, Paul Pogba chuẩn bị phẫu thuật đầu gối. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ buổi kiểm tra y tế hôm thứ hai (5/9) cho thấy, việc điều trị trong 1 tháng qua tỏ ra không hiệu quả. Kế hoạch của cựu sao Man United phá sản và anh buộc phải tiến hành bước phẫu thuật.

pogba-1662424980.jpeg
Pogba có thể lỡ World Cup 2022

Cbssports cho hay, tiền vệ người Pháp dự kiến vắng mặt ít nhất 6 đến 8 tuần trong trường hợp ca phẫu thuật thành công. Điều này đồng nghĩa Pogba có thể không được huấn luyện viên Didier Deschamps điền tên vào danh sách dự World Cup 2022 sắp diễn ra. Khi ấy, nguy cơ tiền vệ này ở nhà xem World Cup là khá cao.

Thậm chí báo chí Italy khẳng định, tân binh của Juventus có thể ngồi ngoài hết năm. Ngoài việc phục hồi, Pogba còn phải tập luyện để lấy lại thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. Do đó, khó có khả năng anh sẵn sàng tái xuất sân cỏ trong tháng 11 để thi đấu.

Trong trường hợp có thêm bất kì rủi ro nào, viễn cảnh Pogba phải ngồi nhà xem World Cup không phải không có cơ sở. Rõ ràng, đó là điều không cổ động viên nào của đội tuyển Pháp mong muốn. Ngay cả khi có thể kịp bình phục cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, tiền vệ 29 tuổi cũng khó có thể có được thể trạng tốt nhất sau quãng thời gian dài phải rời xa sân cỏ.

Những thông tin không vui liên tiếp đến với Pogba trong thời gian gần đây. Ngoài tình hình chấn thương, anh còn bị chính anh trai mình cùng những người bạn thân thời thơ ấu tống tiền và tiết lộ những câu chuyện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của cầu thủ sinh năm 1993.

Pogba trở lại Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè này. Tiền vệ 29 tuổi lại rời Man United dưới dạng tự do, sau lần gần nhất vào năm 2012 khi còn là một cầu thủ trẻ. "Ngôi sao" sinh năm 1993 nhận 8 triệu euro lương mỗi mùa, chưa bao gồm tiền thưởng thành tích trong hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2026 tại Turin.

Bảo Ngọc