Dính thêm chấn thương, Paul Pogba chính thức lỡ World Cup 2022

Không kịp bình phục chấn thương, tiền vệ Paul Pogba sẽ không thể cùng đội tuyển Pháp góp mặt tại Vòng chung kết World Cup 2022.

Tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương sụn chêm đầu gối vào cuối tháng 7 năm nay. Ở thời điểm đó, "ngôi sao" người Pháp đã từ chối phẫu thuật để kịp bình phục trước thềm Vòng chung kết World Cup 2022. Quyết tâm của Pogba được ông Didier Deschamps - huấn luyện viên đội tuyển Pháp - ủng hộ.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Didier Deschamps nhiều lần cho biết sẽ điền tên Paul Pogba vào đội hình tuyển Pháp trong đội hình đến Qatar với điều kiện tiền vệ 29 tuổi này khỏe mạnh. Với sự đảm bảo của huấn luyện viên Didier Deschamps, tiền vệ Paul Pogba vẫn có cơ hội góp mặt tại World Cup 2022 dù không kịp thi đấu trận nào trong màu áo câu lạc bộ ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, nỗ lực của Paul Pogba trong thời gian qua đã tan thành mây khói khi "ngôi sao" người Pháp dính thêm chấn thương mới trong quá trình luyện tập phục hồi.

chan-thuong-1667263052.jpg
Paul Pogba không kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022

Thông tin từ tờ L’Equipe cho biết, cựu tiền vệ Man United gặp vấn đề ở đùi trong một buổi tập vào tuần trước và phải nghỉ thi đấu thêm ít nhất 3 tuần.

Phát biểu với báo giới trong ngày 1/11, người đại diện của "ngôi sao" người Pháp, Rafaela Pimenta cũng đã lên tiếng xác nhận Paul Pogba sẽ bỏ lỡ World Cup 2022.

Theo kết quả cuộc kiểm tra y tế mới nhất, Pogba cần phải phẫu thuật và không có khả năng bình phục trong thời gian ngắn.

Chia sẻ với Telefoot, người đại diện Rafaela Pimenta cho biết: “Paul muốn trở lại sân cỏ càng nhanh càng tốt, nhưng cậu ấy cần phải kiên nhẫn, đặc biệt trong các thời điểm khó khăn như lúc này. Cậu ấy sẽ làm hết sức để trở lại thi đấu cùng đồng đội và cống hiến cho người hâm mộ đội bóng”.

Vắng Pogba được xem là tổn thất lớn với tuyển Pháp trong bối cảnh họ đã mất N’Golo Kante trước đó. Như vậy, cặp tiền vệ giúp Les Bleus vô địch World Cup 2018 sẽ phải ngồi nhà.

Tuy nhiên, với việc đang sở hữu hàng loạt ngôi sao trong đội hình, huấn luyện viên Deschamps của đội tuyển Pháp vẫn có khá nhiều lựa chọn chất lượng thay thế, bao gồm 2 "ngôi sao" trẻ của Real Madrid Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga.

Kim Anh