Pogba đang chờ quyết định tương lai của huấn luyện viên Zidane

Theo RMC Sport, Pogba vẫn chưa quyết định về tương lai của mình vì muốn thi đấu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Zidane sau khi chia tay Man United.

Trên trang chủ, Man United mới đây đã công bố danh sách 11 cầu thủ đã chia tay đội bóng đến thời điểm này ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Trong 11 cầu thủ kể trên có 6 "ngôi sao" của đội 1, gồm Cavani, Lee Grant, Lingard, Pogba, Mata và Matic. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã gửi thông điệp chia tay 6 cầu thủ này.

Trong 6 "ngôi sao" này, Cavani, Lingard, Pogba, Juan Mata và Matic ra đi theo dạng miễn phí vì hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Tất cả đang chờ chuyển đến bến đỗ mới. Riêng trường hợp của Lee Grant, cựu thủ môn người Anh đã tuyên bố giải nghệ. Lee Grant dự định theo đuổi nghiệp huấn luyện.

Ngoài 6 cầu thủ đội 1, Man United còn chia tay 5 cầu thủ của đội học viện, gồm D’Mani Mellor, Reece Devine, Connor Stanley, Paul McShane và Paul Woolston. Trong số này, D’Mani Mellor, Reece Devine và Connor Stanley đang tìm kiếm bến đỗ mới. Riêng Paul Woolston, cựu thủ môn người Anh đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 vào đầu tháng 5/2022 vì chấn thương.

tuong-lai-1654912892.jpg
Pogba chưa quyết định tương lai vì đang chờ quyết định từ huấn luyện viên Zidane

Sau khi trở thành cầu thủ tự do khi hết hạn hợp đồng với Man United vào cuối tháng này, tiền vệ Pogba vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai dù thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng ngôi sao người Pháp sẽ sẽ gia nhập Juventus ở kì chuyển nhượng mùa Hè này.

Theo những thông tin mới nhất được hãng tin RMC Sport của Pháp đăng tải, Pogba vẫn chần chừ về quyết định tương lai của mình vì muốn chờ xem huấn luyện viên Zidane có dẫn dắt câu lạc bộ PSG hay không. Tiền vệ người Pháp muốn được làm việc cùng Zidane nếu ông chuyển đến dẫn dắt PSG.

Sau khi không thể giúp PSG vô địch Champions League, huấn luyện viên Pochettino có thể bị sa thải trước khi mùa giải mới bắt đầu. Hiện tại, Zidane được xem là ứng cử viên số 1 khi ông chưa dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi rời Real Madrid.

Trong ngày 10/6, truyền thông Pháp tiết lộ, huấn luyện viên Zidane đã tới Qatar để gặp gỡ những người đứng đầu của PSG. Thậm chí, theo nhà báo Ramon Fuetens của Mundo Deportivo, huấn luyện viên Zidane có thể ký hợp đồng với PSG vào ngày hôm nay (11/6).

Được biết, Zidane rất thích phong cách thi đấu của Pogba. Nhà cầm quân người Pháp từng muốn có Pogba trong đội hình khi còn dẫn dắt Real Madrid. Do vậy, Zidane có thể chiêu mộ Pogba nếu ông trở thành huấn luyện viên của PSG.

Mùa hè năm ngoái, PSG cũng rất quan tâm đến việc chiêu mộ Pogba. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris đã từ bỏ Pogba để kí hợp đồng với Messi khi "ngôi sao" người Argentina kết thúc hợp đồng với Barcelona và trở thành cầu thủ tự do.

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, đội chủ sân Parc des Princes đã sa thải Giám đốc Thể thao Leonardo và bổ nhiệm Cố vấn bóng đá Luis Campos.

Thông báo của PSG ngày 10/6 cho biết: “PSG vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã bổ nhiệm ông Luis Campos làm Cố vấn bóng đá. Ông Luis Campos sẽ phụ trách công tác tổ chức, tuyển dụng và xây dựng lối chơi của đội bóng.

Chuyên gia bóng đá nổi tiếng thế giới Luis Campos là người tiên phong trong việc phát triển và cải tiến bóng đá. Ông được biết đến nhiều với cách tiếp cận hiện đại và sáng tạo. Hy vọng những kiến thức và ý tưởng của Luis Campos sẽ đưa PSG lên một tầm cao mới”.

Nếu thuyết phục thành công huấn luyện viên Zidane ngồi ghế nóng và chiêu mộ Pogba theo dạng miễn phí, PSG sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch tại Champions League ở mùa giải tới.

Nam Anh