Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á > Philippines - Việt Nam (18 giờ ngày 16/11): Huấn luyện viên Troussier sẽ có chiến thắng đầu tay

Đội tuyển Việt Nam ra quân đá trận mở màn tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp chủ nhà Philippines trên sân vận động Rizal Memorial vào lúc 18 giờ hôm nay (ngày 16/11) với mục tiêu giành chiến thắng đầu tay để tạo đà thuận lợi cho cuộc đua được dự báo khó khăn và thách thức…

tuan-hai-dang-co-phong-do-tot-trong-mau-ao-ha-noi-fc-1700101468.jpg
Tuấn Hải đang có phong độ tốt được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam

Tuy được đánh giá cao hơn chủ nhà Philippines, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn tỏ ra rất thận trọng khi dự báo, sẽ không có một trận đấu dễ dàng, dù đội tuyển Việt Nam đã từng thắng đối thủ trong 5 trận đấu gần nhất. Ở loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10, trong khi đội tuyển Việt Nam ít nhiều gây thất vọng sau 3 trận thua trắng và để thủng lưới tới 10 bàn thì các cầu thủ Philippines đã đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 1-0 và để thua Bahrain với cùng tỷ số.

Huấn luyện viên Troussier tiết lộ: “Tôi và các cầu thủ đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại 2 trận gần đây giữa Việt Nam và Philippines. Đó đều là những trận đấu không hề dễ dàng, Philippines đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, nhưng tất cả đã là quá khứ, còn hiện tại cả 2 đội đều có thay đổi cả về lực lượng và trên băng ghế chỉ đạo. Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng và tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất”.

vff-1-5-1700101669.jpg
Huấn luyện viên Troussier phải chứng minh bằng kết quả thực tế

Sau 8 tháng chuẩn bị, đây chính là thời điểm huấn luyện viên Troussier phải chứng minh bằng kết quả thực tế rằng, những gì ông lựa chọn và theo đuổi ở đội tuyển Việt Nam là đúng đắn và phù hợp. Philippines được coi là đối thủ dễ chịu nhất tại bảng F, nếu không có được chiến thắng rất khó ăn khó nói và áp lực sẽ càng gia tăng. Hơn ai hết, huấn luyện viên Troussier ở vị trí “đứng mũi chịu sào” cảm nhận rõ sức ép đang gia tăng: “Áp lực đến với tôi từ thời điểm nhậm chức, áp lực xuất hiện trong từng buổi tập, trong mỗi lần chốt danh sách, trong mỗi trận đấu giao hữu và áp lực đó đã tồn tại suốt 8 tháng qua, nhưng tôi đã quen và biết cách để vượt qua, hướng đến mục tiêu quan trọng cùng đội tuyển…”.

Đội tuyển Philippines với sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Michael Weiss cũng được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự như đội tuyển bóng đá nữ đã gây ấn tượng mạnh trong thời gian gần đây. Cũng đã hơn 10 năm kể từ “cơn địa chấn” tạo ra trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2010 khi thầy trò huấn luyện viên Simon McMenemy bất ngờ có được chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Philippines dù qua tay nhiều huấn luyện viên nhưng vẫn không tạo được nhiều chuyển biến cùng dàn cầu thủ nhập tịch.

Thực tế, huấn luyện viên Michael Weiss không có nhiều sự lựa chọn khi vẫn đang phải dựa và các lão tướng như: Maranon, Schrock đã 37 tuổi và cả hậu vệ Rota năm nay đã 39 tuổi cùng hàng loạt cựu binh khác như: Ingreso, Manuel Ott, Neil Etheridge… Trong danh sách đội tuyển Philippines chỉ có 6 cầu thủ đang thi đấu trong nước, phần nào cho thấy sự lệ thuộc của đội bóng vào nguồn lực từ bên ngoài. Mặc dù, huấn luyện viên Michael Weiss hiểu rất rõ đồng nghiệp Troussier và đang có trong tay nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng, nhưng rõ ràng cơ hội có điểm của Philippines là không nhiều dù được thi đấu trên sân Rizal Memorial với mặt cỏ nhân tạo quen thuộc.

fpt-14493036-1700101397.jpg

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết.

Philippines: Etheridge, Daisuke Sato, Murga, Rota, Tabinas, Stephan Schrock, Manuel Ott, Ingreso, Mike Ott, Reichelt, Daniels

Dự đoán: Philippines 1-3 Việt Nam

Việt Hưng