Phát hành bài hát chính thức của EURO 2024

Meduza, OneRepublic và Leony đã phát hành bài hát chính thức của UEFA EURO 2024 - Fire (Ngọn lửa). Một chiến dịch truyền thông xã hội mới #LightYourFire lấy cảm hứng từ bài hát cũng sẽ mang đến cho người hâm mộ cơ hội giành được vé xem trận chung kết EURO 2024.

Ba nghệ sĩ âm nhạc của EURO 2024 - bộ ba nhạc điện tử người Ý Meduza, ban nhạc OneRepublic được đề cử giải Grammy và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức Leony - đã hợp tác để phát hành "Fire" trước thềm giải Bóng đá vô địch châu Âu sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay tại Đức. Bài hát được viết bởi Ryan Tedder của OneRepublic và được sản xuất bởi Meduza, kết hợp phong cách sản xuất nhạc house sôi động đặc trưng của nhóm nhạc Ý, âm nhạc hấp dẫn của OneRepublic và chuyên môn nhạc pop của Leony thành một ca khúc thể hiện niềm đam mê và tinh thần của người hâm mộ bóng đá và âm nhạc. Người hâm mộ sẽ có cơ hội xem màn trình diễn trực tiếp bài hát của 3 nghệ sĩ này trong Lễ bế mạc, diễn ra trước trận chung kết tại Olympiastadion Berlin vào Chủ nhật (ngày 14/7).

Được ra mắt vào tháng 5, nhưng khán giả phải đợi tới Lễ bế mạc trước khi diễn ra trận chung kết để được nghe bài hát EURO 2024 do chính bộ 3 nghệ sĩ sáng tác biểu diễn. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, người hâm mộ đã có thể nghe playlist nhạc EURO 2024 trên các nền tảng trực tuyến. Playlist này sẽ được cập nhật thường xuyên và thêm vào những bản nhạc đặc biệt, phù hợp với bầu không khí bóng đá sôi động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm trọn vẹn trong suốt giải đấu.

“Bóng đá và âm nhạc đều có sức mạnh kết nối mọi người. Khi tôi nghĩ về EURO '96, bài hát 'Football's Coming Home' vang lên trong đầu tôi. Tại UEFA EURO 2024, chúng tôi muốn tôn vinh sự đa dạng của châu Âu và tăng cường cảm giác đoàn kết. Thể thao đẹp và âm nhạc tuyệt vời sẽ đưa chúng ta vượt qua mùa hè - với bài hát 'Fire'", Philipp Lahm - Giám đốc giải đấu UEFA EURO 2024 cho biết.

Nhóm nhạc Meduza chia sẻ: “Hiện nay, sức mạnh của âm nhạc càng trở nên to lớn trong mọi hoạt động của cuộc sống. Là những người yêu thích bóng đá một cách cuồng nhiệt, Meduza rất hào hứng khi đem âm nhạc của mình để kết hợp với môn thể thao này trong giải đấu EURO 2024. Ryan Tedder của OneRepublic (ban nhạc từng đề cử Grammy) nói: Bài hát “Fire” là món quà dành tặng cho những người yêu thích âm nhạc và hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ryan Tedder hy vọng ca khúc sẽ mang đến niềm cảm hứng và có thể kết nối mọi người trong kỳ EURO 2024 này. Trong khi đó, Leony hào hứng tâm sự: “Là một người say mê bóng đá từ nhỏ, Leony lớn lên với những ký ức cùng gia đình, người thân theo dõi các trận đấu EURO đỉnh cao. Do đó, việc EURO 2024 được tổ chức tại quê nhà Đức và được góp mặt trong bài hát chủ đề khiến giấc mơ của Leony đã thành hiện thực”.

Mai Anh (UEFA)