Phan Thiết Marathon 2023: Gần 4.000 vận động viên về tham dự giải

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, lần đầu tiên UBND Thành Phố Phan Thiết tổ chức giải chạy thường niên với tên gọi “PHAN THIẾT MARATHON 2023 - Hành trình xanh” cùng đơn vị thực hiện Stop And Sports.

Với quy mô gần 4.000 vận động viên tham dự, giải chính thức diễn ra vào ngày 22/10 bao gồm các cự ly thi đấu 5km, 10km, 21km, 42km. Vận động viên sẽ thi đấu trên cung đường Phan Thiết - Mũi Né, dọc bãi biển Nguyễn Đình Chiểu nổi tiếng; Ngắm bình minh ló dạng sau bãi đá Ông Địa; Cảm nhận nhịp sống bình yên nơi làng chài Mũi Né và trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc Bình Thuận. Đây sẽ là dịp vô cùng lý tưởng để vận động viên nghỉ dưỡng vui chơi vừa tìm hiểu thêm về vùng đất Bình Thuận qua văn hóa, ẩm thực và các dịch vụ trải nghiệm đa dạng.

vdv-1696561658.jpeg
Các vận động viên chạy thử đường đua Phan Thiết Marathon 2023

Địa điểm xuất phát và về đích được đặt tại Tổ hợp Đô thị du lịch giải trí Mũi Né Summerland nằm trên đường Võ Nguyên Giáp - một trong những cung đường ven biển đẹp nhất của thành phố Phan Thiết, khu vực sân khấu khai mạc của sự kiện cũng được đặt ngay tại đây để tạo thuận tiện nhất cho vận động viên tham gia.

Để giải đấu thêm phần ý nghĩa, Ban Tổ chức giải đã hợp tác cùng đơn vị ENJOY SPORT thực hiện chiến dịch "Chạy cùng nụ cười của em" nhằm gây quỹ cho Operation Smile - Tổ chức phẫu thuật nụ cười. Trên tinh thần đóng góp cộng đồng và chia sẻ với những trẻ em kém may mắn, vận động viêncó thể ủng hộ bằng cách chọn gói combo ảnh 99.000 đồng để tải được toàn bộ ảnh chất lượng cao không Watermark, sau khi trừ 30% chi phí vận hành cho ENJOY SPORT thì toàn bộ số tiền còn lại sẽ được ủng hộ vào quỹ Operation Smile để thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em kém may mắn sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

phanthiet-1696561566.jpeg
Phan Thiết Marathon 2023 - cung đường chạy tuyệt đẹp cho ngày 22/10 tới

Là một giải chạy được tổ chức thường niên, Ban Tổ chức hy vọng, Phan Thiết Marathon 2023 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố du lịch Phan Thiết đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, đúng với tinh thần hưởng ứng năm Du lịch quốc gia - Hội tụ xanh. Đồng thời giải đấu sẽ khuyến khích phong trào địa phương, đẩy mạnh tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng.

Thethaocuocsong.vn