Phạm Thanh Bảo giành huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games

Xuất sắc phá kỷ lục trên đường bơi 100m ếch nam, Phạm Thanh Bảo vô cùng hạnh phúc với huy chương bạc kỷ lục SEA Games, tấm huy chương mà anh muốn gửi tặng cho người bà nội vừa qua đời.

Trên đường đua 100m ếch nam SEA Games 32, Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng, đồng thời thiết lập kỷ lục mới ở đấu trường Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Thành tích của "kình ngư" người Bến Tre là 1:00:97, phá kỷ lục cũ 1:01.17 do chính anh tạo nên tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

boi-1683467621.jpg
Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games do chính anh thiết lập cách đây 1 năm

Chia sẻ về tấm huy chương vàng, Phạm Thanh Bảo cho biết, anh thậm chí còn chưa từng nghĩ đến việc phá vỡ kỷ lục:

"Em chỉ đơn giản là cố gắng hết sức. Em muốn giữ vững phong độ và bảo vệ chức vô địch bơi ếch của bản thân. Em rất là vui. Em sẽ cố gắng hết sức trong những ngày thi đấu sắp tới. em cảm giác mình đã giải tỏa được mọi áp lực. Em đã tự đặt áp lực cho bản thân mình, cố gắng mỗi ngày để phát triển.

Em muốn gửi tấm huy chương vàng này cho bà nội của em. Trước khi em đi tập huấn cho SEA Games, bà em đã mất, nhưng em không thể về nhà thăm được. Chính vì vậy, tấm huy chương vàng này là để dành tặng bà nội của em".

boi-1-1683467621.jpg
Phạm Thanh Bảo muốn gửi tặng tấm huy chương vàng cho người bà nội vừa qua đời. Ảnh: Trần Khánh

Phạm Thanh Bảo đang là vận động viên của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ. "Kình ngư" 22 tuổi sinh ra và lớn lên ở Bến Tre. Anh đam mê bơi lội từ nhỏ. Sau đó, Thanh Bảo được các thầy trong Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ phát hiện và đào tạo để trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Đến SEA Games 2019, tấm huy chương vàng 100m ếch của Bảo đã giải “cơn khát” cho Bơi lội Việt Nam ở nội dung này kéo dài 13 năm. Trước đó, cố "kình ngư" Nguyễn Hữu Việt giành huy chương vàng ở SEA Games 2009 tại Lào với thông số 1:01.60. Sau đó 2 năm, Bảo đã trở thành một "ngôi sao" trong làng bơi lội Đông Nam Á với 2 huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games ở 2 nội dung 50m, 100m ếch.

Thành Hưng