Pha ăn mừng… “khiếm nhã” gây tranh cãi của tay vợt CH Czech 16 tuổi tại US Open

“Ngôi sao” quần vợt trẻ người CH Czech - Sara Bejlek - đã gây ra làn sóng tranh cãi về cách ăn mừng và chia sẻ niềm vui giữa cô với bố và huấn luyện viên của mình sau khi cô vượt qua vòng loại và giành quyền tham dự giải đấu chính thức Mỹ mở rộng (US Open). 

bej-1661923813.jpg

Thế giới quần vợt đã có một phen xôn xao sau khi video quay cảnh Sara Bejlek chia sẻ niềm vui cùng cha và huấn luyện viên của mình sau chiến thắng ở trận đấu vòng loại và giành quyền tham dự US Open lan truyền trên mạng xã hội. Tay vợt 16 tuổi người Séc lần đầu tiên đủ điều kiện tham dự một giải Grand Slam bằng cách đánh bại một số đối thủ, trong đó có Heather Watson của Vương quốc Anh. Sau chiến thắng trước Watson, các camera “bắt được” cảnh 2 người đàn ông - được xác định là cha và huấn luyện viên của Bejlek, chia sẻ niềm vui với cô bằng cách ôm hôn, vỗ nhẹ vào lưng và… xoa mông. Cha Bejlek thậm chí còn được nhận định là đã hôn lên miệng cô. Lập tức, các phương tiện truyền thông xã hội kêu gọi cơ quan quản lý quần vợt nữ WTA điều tra vụ việc.

Tuy nhiên, Bejlek đã chia sẻ suy nghĩ của mình thế này: “Tất nhiên là tôi đã xem video. Đó là một phản ứng tự phát của cả đội. Chúng tôi rất vui mừng, nhưng có lẽ biểu hiện của chúng tôi đã khiến một số người cảm thấy không thoải mái. Chúng tôi đã thảo luận trong nhóm với nhau và trong tương lai, điều này sẽ không xảy ra nữa”.

"Ngôi sao" quần vợt người CH Czech khẳng định, màn ăn mừng bị cho là kỳ lạ này là bình thường ở đất nước của cô. “ Ông ấy là bố của tôi và sẽ luôn như vậy. Và tôi đã biết huấn luyện viên của mình từ khi tôi 8 tuổi. Ông ấy đã dạy dỗ tôi, xoa bóp cho tôi khi tôi bị chấn thương hay căng cơ. Nếu một điều gì đó tương tự xảy ra ở Cộng hòa Séc, sẽ chẳng ai để ý nó. Nhưng vì chúng tôi ở Mỹ nên mọi người đều bình luận về nó”. Để không gây ra dư luận xấu và những cái nhìn tiêu cực, Bejlek và các cộng sự hứa hẹn sẽ tiết chế hơn trong các hành động của mình.

Mai Anh