Pep Guardiola và Mikel Arteta cùng quyết tâm trước đại chiến

Trước đại chiến với Arsenal tại vòng 33 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi người đồng nghiệp Mikel Arteta bên phía đối thủ.

Đại chiến giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad là trận cầu tâm điểm tại vòng 33 Premier League. Đây là trận đấu quan trọng với cả Man City và Arsenal khi nó quyết định tới cuộc đua vô địch của cả 2 đội bởi đội nào thắng sẽ nắm giữ những lợi thế rất lớn khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc.

Với Arsenal, dù vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng nhưng sau ba trận hòa liên tiếp, "Pháo thủ" chỉ còn hơn Man City 5 điểm và thi đấu nhiều hơn hai trận. Ở trận lượt đi, Arsenal đã thua 1-3 trên sân nhà, với Erling Haaland là người ấn định chiến thắng cho Man City. Tuyển thủ Na Uy đã tìm được khoảng trống và dứt điểm trong vòng cấm sau đường chuyền của De Bruyne. Hiện tiền vệ người Bỉ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League với 15 lần.

Nhưng dù kết quả thế nào chăng nữa, "Pháo thủ" vẫn chắc suất dự Champions League mùa tới, điều mà họ không làm được trong 7 năm qua.

man-city-1682476744.jpg
Cả Man City và Arsenal đều đang quyết tâm trước đại chiến trên sân Etihad

Man City với lợi thế sân nhà cũng đang quyết tâm giành trọn 3 điểm. Trước trận đại chiến giữa hai đội, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen cho người đồng nghiệp và cũng là trợ lý cũ của ông - Mikel Arteta.

Phát biểu với báo giới, vị ‘thuyền trưởng’ của Man City cho rằng, Arteta đã rất thành công trong việc đại tu Arsenal trở thành đối thủ nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch mùa này. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi nghĩ sự phát triển của Arsenal kể từ khi Arteta tiếp quản là hiển nhiên, đó là thực tế. Tôi chắc chắn là như vậy. Cũng là một huấn luyện viên nên tôi cảm nhận được Arteta đã thay đổi cấu trúc của Arsenal, thay đổi nhiều cầu thủ. Ông ấy được giới lãnh đạo hỗ trợ và đó là lý do ông ấy thành công ở đó”.

“Arsenal trong những năm qua chưa bao giờ ở vị trí đó [ứng cử viên đua vô địch] nhưng mùa này họ đã có những bước tiến đáng kinh ngạc. Tôi thực sự ấn tượng với Arsenal, họ đang sở hữu những cầu thủ giỏi và một huấn luyện viên giỏi”.

Arteta rời Ban huấn luyện Man City vào tháng 12/2019, tiếp quản Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 10 tại Premier League sau khi Unai Emery bị sa thải. Ngay lập tức Arteta đã mang về FA Cup nhưng không thể giúp Pháo thủ lọt top 4 vào cuối mùa, và cũng không làm được điều đó trong 2 chiến dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, những cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây đã mang tới một Arsenal tươi mới và giàu năng lượng. Họ sở hữu đội hình trẻ nhất mùa này và giữ vị trí đầu bảng trong một thời gian dài.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Arteta cũng cho biết đã lên phương án để “bắt chết” hung thần Erling Haaland, cỗ máy ghi bàn của Man City. Chân sút người Na Uy đã ghi 32 bàn ở Premier League và gần như chắc chắn sẽ ẵm giải thưởng Vua phá lưới, vì không có đối thủ cạnh tranh: “Chúng tôi đã nghiên cứu các mũi công cũng như các điểm yếu của họ. Chúng tôi biết rõ họ là ai và chơi như thế nào. Với Man City, điều đó bắt đầu từ thủ môn. Chúng tôi biết họ có thể làm được nhiều thứ nên bạn phải thích nghi và tập trung tối đa”.

“Bạn không thể so sánh Haaland với bất kỳ cầu thủ nào khác. Cậu ấy có thể ghi bàn tốt vì sơ đồ phù hợp và xung quanh cậu ấy có những cầu thủ giỏi. Với Haaland, họ có khả năng chơi theo một cách khác. Vì vậy, bạn không được phép mắc bất cứ sai lầm nào vì các đội bóng lớn sẽ trừng phạt bạn, và chúng tôi đã bị như vậy ở lượt đi”.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 26/4

01h30: Wolverhampton Wanderers 2-0 Crystal Palace

01h45: Aston Villa 1-0 Fulham

02h00: Leeds United 1-1 Leicester City

Ngày 27/4

01h30: Nottingham Forest - Brighton & Hove Albion

01h45: West Ham United - Liverpool

01h45: Chelsea - Brentford

02h00: Manchester City - Arsenal

Ngày 28/4

01h45: Everton - Newcastle United

01h45: Southampton - Bournemouth

02h15: Tottenham Hotspur - Manchester United

Kim Ngân