Pegula giành vé vào chung kết WTA Finals 2023, Sabalenka lại bị lùi trận lần nữa vì mưa

Tay vợt số 5 thế giới - Jessica Pegula - đã vượt qua người đồng hương Coco Gauff để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA Finals 2023. Tuy nhiên, cô chưa xác định được đối thủ của mình bởi ở trận bán kết còn lại, Aryna Sabalenka lại phải lùi trận đấu với Iga Swiatek sang ngày tiếp theo - lần thứ hai ở giải lần này - vì mưa lớn. 

Jessica Pegula đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch US Open - Coco Gauff - với tỷ số 6-2, 6-1 tại WTA Finals vào đêm 4/11, trong trận đấu giữa 2 tay vợt người Mỹ trong điều kiện mưa và gió để lần đầu tiên lọt vào trận tranh chức vô địch tại giải đấu cuối mùa. Kết quả của trận bán kết cũng giúp tỷ lệ đối đầu giữa 2 tay vợt cải thiện lên con số cân bằng 2-2. Pegula - hạt giống số 5, một tay vợt 29 tuổi sinh ra ở New York và hiện sống tại Florida, hơn Gauff 1 thập kỷ - đã xuất sắc thắng 6 game liên tiếp để giành chiến thắng trong séc đầu tiên và dẫn trước 2-0 ở séc thứ hai.

Đây là lần đầu tiên, 2 tay vợt nữ cùng tới từ Mỹ đối đầu nhau ở bán kết tại một giải WTA Finals kể từ năm 2002, khi Serena Williams đánh bại người đồng hương Jennifer Capriati. Pegula nói: "Coco vẫn là hiện tại và tương lai của quần vợt Mỹ. Tôi rất vui vì tôi cũng là một trong những tay vợt hàng đầu tại quê hương của mình. Điều đó luôn rất tuyệt vời…". Pegula đã thắng cả 8 séc mà cô góp mặt trong tuần này. Cô là tay vợt đầu tiên kể từ Serena Williams vào chung kết năm 2012 mà không để thua một séc nào. Với phong độ hiện tại, khả năng Pegula giành ngôi vô địch là hoàn toàn có thể.

pe-1699157392.jpg
Đây là lần đầu tiên 2 tay vợt nữ cùng tới từ Mỹ đối đầu nhau ở bán kết tại giải WTA Finals kể từ năm 2002

Cô sẽ phải vượt qua “chướng ngại” cuối cùng trong trận chung kết - đó là người thắng trong cuộc đối đầu giữa tay vợt nữ số 1 thế giới - Aryna Sabalenka, hoặc tay vợt số 2, Iga Swiatek. Cuộc so tài giữa số 1 và số 2 đáng lý ra đã ngã ngũ lúc sáng nay, tuy nhiên, vì trời mưa lớn, trận đấu đã buộc phải dừng lại.

Sabalenka một lần nữa phải thi đấu 1 trận trong 2 ngày, sau khi cô đã làm điều tương tự ở trận đấu cuối cùng ở vòng Bảng Bacalar. Nhưng khác với trận vòng bảng, khi Sabalenka phải tạm dừng trận đấu sang ngày hôm sau ở thời điểm cô đang dẫn trước Elena Rybakina, lần này cô sẽ phải thi đấu tiếp trận bán kết vào tối nay (5/11), khi đang bị Swiatek dẫn trước 2-1. Sabalenka vô địch Australia mở rộng vào tháng 1 và là á quân sau Gauff tại US Open vào tháng 9. Swiatek vô địch Pháp mở rộng vào tháng 6 và đây là chức vô địch Grand Slam thứ tư của cô. "Họ đã giành được danh hiệu Grand Slam và các sự kiện lớn trước đây, vì vậy tôi cho rằng mình sẽ phải đối diện với những thách thức lớn", Pegula nhận định.

Minh Tuấn (ESPN)