Paul Pogba có thể bỏ lỡ World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp

Không chỉ khiến Juventus bị tổn thất lớn về lực lượng, tiền vệ Paul Pogba còn đối diện nguy cơ bỏ lỡ VCK FIFA World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiền vệ Paul Pogba đã hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Juventus sau khi chia tay Man United theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao người Pháp được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của đại diện đấu trường Serie A.

Tuy nhiên, mới đây, Paul Pogba đã được chẩn đoán bị tổn thương sụn chêm bên đầu gối phải sau một buổi tập tại Los Angeles. Vì vậy, tiền vệ người Pháp đã bỏ lỡ trận gặp Barcelona tại sân Cotton Bowl. Anh thậm chí đã đáp chuyến bay trở lại Italia.

paul-pogba-1658976431.jpg
Paul Pogba dính chấn thương khiến Juventus và đội tuyển Pháp bị tổn thất lớn về lực lượng

Theo La Gazzetta dello Sport, hiện có 2 cách xử lý chấn thương của Pogba. Theo đó, Pogba phải loại bỏ sụn chêm. Cựu tiền vệ Man United sẽ phải nghỉ thi đấu tối đa là 2 tháng nếu lựa chọn cách này. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá giải pháp này phù hợp hơn với các cầu thủ trẻ, vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của đầu gối.

Trong đó, cách an toàn hơn là ngôi sao người Pháp sẽ phải khâu vết thương để chữa trị dứt điểm tình trạng chấn thương. Tuy nhiên, cách làm này có thể khiến Paul Pogba phải nghỉ thi đấu hết năm 2022. Nếu muốn chữa trị dứt điểm chấn thương này, tiền vệ người Pháp gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ VCK FIFA World Cup 2022 vào cuối năm cùng đội tuyển Pháp.

Do đó, hiện tại, Pogba đang tham khảo tư vấn của các bác sĩ trước khi đưa ra quyết định để điều trị chấn thương vừa gặp phải.

Trong nhiều năm qua, dù thể hiện màn trình diễn không như kì vọng ở Man United, Pogba vẫn luôn được huấn luyện viên Didier Deschamp tin tưởng ở đội tuyển Pháp.

Hiện tại tiền vệ người Pháp đã ra sân 91 trận cho Les Bleus, ghi được 11 bàn và đóng góp 9 kiến tạo. Nếu không có sự phục vụ của Paul Pogba tại VCK World Cup 2022 tới, đây sẽ là tổn thất lớn về lực lượng của đội tuyển Pháp và ảnh hưởng tới kế hoạch cạnh tranh chức vô địch giải đấu của đoàn quân huấn luyện viên Didier Deschamp.

Kim Anh