Paris Saint-Germain sẵn sàng chia tay Neymar

Neymar có thể trở thành "ngôi sao" tiếp theo phải rời sân Parc des Princes trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay bởi "Gã nhà giàu" nước Pháp đã hết kiên nhẫn.

Neymar đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương gặp phải ở cuối mùa giải vừa qua. Thời gian qua, bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro này đã lên tiếng cam kết tương lai cùng nhà vô địch Ligue 1 bất chấp kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè 2023.

Dù đã lên tiếng cam kết tương lai với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), tuy nhiên theo Goal Brazil, Al Hilal muốn có sự phục vụ của Neymar ngay trong mùa hè này. Đội bóng thủ đô Riyadh nuôi tham vọng sở hữu một siêu ngôi sao trên hàng công để cân bằng danh tiếng với Al Nassr - câu lạc bộ đang sở hữu Cristiano Ronaldo.

Cùng với đó, dù hợp đồng hiện tại của Neymar với PSG còn thời hạn đến mùa hè năm 2027 nhưng Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị dành cho cầu thủ người Brazil. Theo đó, PSG muốn sớm tiến hành cuộc tái thiết mà không có sự góp mặt của bộ 3 "ngôi sao" gồm: Kylian Mbappe, Lionel Messi cùng Neymar.

neymar-1687941652.jfif
PSG sẵn sàng chia tay với cả Neymar

Trước đó, Lionel Messi đã rời PSG để chuyển đến Mỹ thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện Ban lãnh đạo PSG cũng đã ra tối hậu thư cho Mbappe là cầu thủ này phải quyết định tương lai trong 2 hoặc 2 tuần tới. PSG đang rất muốn bán Mbappe để tránh cảnh mất trắng cầu thủ này vào mùa hè 2024.

Real Madrid được xem là bến đỗ tiềm năng của "ngôi sao" người Pháp nhưng đại diện La Liga lại chưa có bất kỳ liên hệ nào với đối tác Ligue 1. Về phía Le Parisien, đội chủ sân Parc des Princes cũng không muốn mở lời trước bởi điều này sẽ làm suy yếu vị thế của họ trong cuộc đàm phán với Real Madrid.

Dù vậy, trong chia sẻ mới đây, nhà báo Santi Aouna cho biết: "Real Madrid đã chuẩn bị xong tài chính để đón Mbappe. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn của Los Blancos từ 180 đến 200 triệu euro".

Cùng với kế hoạch thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, PSG cũng đang tham gia thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Đến nay, PSG đã có 2 sự bổ sung là Marco Asensio từ Real Madrid và Manuel Ugarte từ Sporting.

Hoàng Anh