Hụt Messi, Al-Hilal theo đuổi Neymar

Al-Hilal - một trong những câu lạc bộ lớn nhất của giải vô địch quốc gia Saudi Arabia - đã chuyển hướng sang Neymar sau khi chiêu mộ hụt Messi.

Al-Hilal - đội bóng thuộc sở hữu của Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia - đã rất quyết tâm chiêu mộ Lionel Messi sau khi tiền đạo người Argentina từ chối gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Al-Hilal đề nghị mức lương khủng hơn Cristiano Ronaldo, thậm chí, còn cử chuyên cơ sang Paris đón nhưng Messi đã chọn đến Inter Miami (MLS).

Hụt Messi, Al-Hilal đã chuyển hướng sang Neymar. Theo thông tin được đăng tải trên tờ CBS Sports, Al-Hilal đã cử đại diện bay sang Paris đàm phán với Neymar vào hôm 9/6 vừa qua. Đội bóng Trung Đông hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận cá nhân với đội trưởng Brazil trước khi đàm phán phí chuyển nhượng với "Gã nhà giàu" nước Pháp.

Cho đến lúc này, Neymar vẫn có tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi từ Barcelona gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử với mức phí chuyển nhượng 198 triệu bảng vào năm 2017. Tuy nhiên, "ngôi sao" 31 tuổi người Brazil đang gây thất vọng tại PSG và sau khi người bạn thân Messi đã rời đi, anh cũng nghiêm túc cân nhắc rời Paris. Có thể các đội bóng lớn ở châu Âu cho rằng, sẽ là quá mạo hiểm khi đầu tư số tiền lớn cho một "ngôi sao" vốn có tì vết chấn thương. Nhưng với danh tiếng đã có, cùng những kỹ năng siêu việt với trái bóng, thì sở hữu được Neymar là ước mơ đối với mọi đội bóng ở Saudi Arabia.

neymar-1686534647.webp
Al-Hilal đã cử đại diện tới thủ đô nước Pháp với hy vọng đạt được thỏa thuận với Neymar

Cũng theo CBS Sports, Al-Hilal đã cử đại diện của họ bay tới Thủ đô nước Pháp với hy vọng đạt được thỏa thuận với Neymar. Đội bóng hàng đầu Saudi Arabia cũng sẵn sàng đưa ra những đãi ngộ khổng lồ. Theo đó, riêng mức lương của cầu thủ 31 tuổi sẽ là 171 triệu bảng/năm, dù kém xa đề nghị mà câu lạc bộ này dành cho Messi trước đó, nhưng tương đương với mức lương mà Al-Nassr đang trả cho Cristiano Ronaldo. Ngoài ra Al-Hilal tin rằng, đề nghị chuyển nhượng trị giá gần 40 triệu bảng cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2025 sẽ thuyết phục được PSG nhả người.

Nếu Neymar quyết định chuyển sang Saudi Arabia, anh sẽ tham gia cùng nhiều "ngôi sao" đồng hương ở Trung Đông. Đặc biệt còn bao gồm đương kim Quả bóng Vàng Karim Benzema - người vừa từ Real Madrid chuyển đến Al-Ittihad, câu lạc bộ nhiều khả năng cũng sẽ ký với N'Golo Kante từ Chelsea - hay như Cristiano Ronaldo ở Al-Nassr… Theo ESPN đưa tin gần đây, Saudi Arabia thật sự lên kế hoạch chiêu mộ 50 "ngôi sao" châu Âu trong quyết tâm nâng tầm giải vô địch quốc gia (Saudi Pro League) và tạo hình ảnh tốt đẹp cho chiến dịch tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Trong khi đó, câu lạc bộ Al-Ettifaq cũng hướng đến châu Âu để gia tăng uy tín cho băng ghế huấn luyện. Cựu huấn luyện viên của Rangers và Aston Villa - Steven Gerrard - đang nằm trong mục tiêu. Một nguồn tin thân cận với đội bóng cho biết: “Al-Ettifaq đã đưa ra lời đề nghị với huấn luyện viên Gerrard. Ông ấy hoan nghênh ý tưởng này, nhưng yêu cầu thêm thời gian để nghiên cứu lời đề nghị”.

gerrard-1686534905.jpeg
Steven Gerrard và có thể cả Frank Lampard cũng đang trong tầm ngắm của các đội bóng ở Saudi Arabia

Cựu đội trưởng Liverpool, 43 tuổi, đã rời ghế huấn luyện Aston Villa vào tháng 10 năm ngoái sau chuỗi thành tích tệ hại. Trước đó, Gerrard đã dẫn dắt Rangers đến chức vô địch Giải Ngoại hạng Scotland mùa giải 2020-2021, kết thúc mùa giải mà không có trận thua nào. Hiện Gerrard đang được 2 đội bóng vừa rớt hạng Premier League là Leicester City và Leeds United quan tâm.

Trang Trang