Paris Saint-Germain sa thải Giám đốc thể thao Luis Campos

Đội bóng thành Paris đã quyết định sa thải Giám đốc thể thao Luis Campos sau khi tiền đạo Kylian Mbappe không gia hạn hợp đồng.

Hồi mùa hè năm ngoái, nhà quản lý người Bồ Đào Nha được câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) mời về làm việc với vai trò cố vấn, sau đó thăng cấp lên làm Giám đốc thể thao. Mối quan hệ tốt giữa Campos và gia đình Mbappe là nguyên nhân lớn khiến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trọng dụng người cũ của Monaco. Ông Campos sau đó cũng được "Gã nhà giàu" nước Pháp ủng hộ khi đưa người bạn thân Christophe Galtier về dẫn dắt câu lạc bộ.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn thất vọng ở mùa giải 2022-2023, bộ đôi Campos và Galtier không còn được Ban lãnh đạo PSG đánh giá cao và sẽ bị sa thải. Giới chủ Qatar thất vọng khi chuyên gia người Bồ Đào Nha không thể thuyết phục được Mbappe gia hạn hợp đồng với đội bóng.

i-1687595468.jpg
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tin rằng, ông đã bị Luis Campos phản bội

Trong khi đó, truyền thông Pháp tiết lộ, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tin rằng, ông đã bị Luis Campos phản bội sau khi Kylian Mbappe thông báo không gia hạn hợp đồng.

Một lý do khác khiến PSG sa thải ông Campos đó là việc huấn luyện viên Luis Enrique đến sân Parc des Princes làm việc. Đầu tuần này, The Athletic xác nhận, PSG đạt thỏa thuận với huấn luyện viên Enrique. Chủ tịch Al-Khelaifi đánh giá cao nhà cầm quân 53 tuổi này. Cá tính cũng như kinh nghiệm từng vô địch Champions League của ông Enrique là điều PSG cần. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng sẵn sàng trở lại làm việc sau giai đoạn dài vắng bóng ở cấp độ câu lạc bộ.

PSG nhiều khả năng đưa trở lại Antero Henrique trong vai trò Giám đốc thể thao để hỗ trợ huấn luyện viên mới. Cùng với đó, cựu thuyền trưởng Barcelona muốn được trao toàn quyền chuyển nhượng tại đội bóng Thủ đô nước Pháp, nên không hào hứng với việc cộng tác cùng Campos.

Hoàng Anh