Paris Saint-Germain công bố tân binh thứ 6 trong mùa hè 2023

Cùng với việc giải quyết tương lai của Mbappe, đội bóng thành Paris cũng đang tích cực tăng cường lực lượng khi chiêu mộ thành công tân binh thứ 6 trong hè 2023.

Theo đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thông báo đã hoàn tất bản hợp đồng với Cher Ndour bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến tháng 6/2028. Tại đội bóng Paris, tiền vệ 18 tuổi người Italia nhận áo số 27. Cher Ndour vừa hết hạn hợp đồng với Benfica. Vì thế, tiền vệ người Italia gốc Senegal đến Paris Saint-Germain (PSG) theo dạng miễn phí.

Trước khi gia nhập PSG, Cher Ndour nhận được nhiều đề nghị. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi đã từ chối tất cả để kí hợp đồng với gã nhà giàu nước Pháp.

Đến PSG, Cher Ndour trở thành tân binh thứ 6 của đội bóng nước Pháp ở phiên chợ hè năm nay. Trước tuyển thủ U20 Italia này, đội bóng Paris đã chiêu mộ Manuel Ugarte, Lucas Hernández, Kang-in Lee, Milan Skriniar và Marco Asensio.

Tương tự Cher Ndour, Milan Skriniar và Marco Asensio cũng đến PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó Manuel Ugarte, Lucas Hernández, Kang-in Lee gia nhập đội bóng Paris với mức phí lần lượt là 60, 45 và 22 triệu euro.

cher-ndour-1689211253.jpg
Cher Ndour là tân binh thứ 6 của PSG trong mùa hè 2023

Theo chiều ngược lại, PSG đã chia tay 2 cầu thủ đáng chú ý là Messi và Ramos. Cả 2 cùng ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ tiếp theo sắp rời PSG là Mauro Icardi. Nhà vô địch Ligue 1 2022-2023 bán Mauro Icardi cho Galatasaray với giá 10 triệu euro. Mùa trước, tiền đạo người Argentina khoác áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này theo dạng cho mượn.

Hiện PSG cũng đang nỗ lực giải quyết tương lai của tiền đạo Mbappe. Chân sút sinh năm 1998 được cho là sẽ không thay đổi quan điểm về việc ra đi dưới dạng tự do và sẵn sàng ngồi dự bị một mùa.

Chuyên gia bóng đá Pháp - ông Riolo - thông tin thêm: "Huấn luyện viên Enrique được thông báo rằng ông có Mbappe trong đội hình nhưng không thể đưa cậu ấy vào sân. Tuy nhiên, Mbappe cũng sẵn sàng chấp nhận tình huống này”.

Về phần mình, đội bóng Thủ đô Paris lên kế hoạch thanh lý Mbappe trước khi mùa giải 2023-2024 khởi tranh. PSG cũng được cho là muốn ra lệnh cấm mũi nhọn này tham gia tập luyện trong giai đoạn tiền mùa giải.

Nếu bán đứt Mbappe ngay mùa hè này, đại diện thủ đô Paris cũng không thể xem đây là lựa chọn thành công. Nhưng chắc chắn PSG sẽ có thêm ngân sách chuyển nhượng đáng kể để đầu tư vào một dàn cầu thủ phù hợp.

Đội bóng ở Ligue 1 đã có huấn luyện viên mới (Luis Enrique) - người giỏi phát triển cầu thủ trẻ. Nếu sớm thanh lý Mbappe, cựu huấn luyện viên Barcelona sẽ có thêm thời gian để ổn định đội hình. Enrique sẽ là cầu nối giúp PSG xây dựng "văn hóa bóng đá" và tạo bản sắc cho câu lạc bộ, trái ngược với cảnh vung tiền vô tội vạ mua siêu sao như những năm gần đây.

Kim Anh