Paris Saint-Germain có tân binh thứ 9 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay

Đội bóng thành Paris sắp đón tân binh thứ 9 trong mùa hè 2023 khi nhà vô địch Ligue 1 đã đạt được thoả thuận với Benfica về việc chuyển nhượng của tiền đạo Goncalo Ramos.

Tiền đạo Goncalo Ramos là một trong những cái tên nổi như cồn ở World Cup 2022. Không chỉ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, ở mùa giải 2022-2023 trong màu áo Benfica tiếp tục gây ấn tượng lớn với 27 pha lập công cùng 12 tình huống kiến tạo. Thời gian qua, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, trong cuộc đua này, Paris Saint-Germain (PSG) đã vượt qua các đối thủ để chiêu mộ thành công "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Theo đó, đội bóng thành Paris đã chốt mọi điều khoản liên quan đến hợp đồng của Goncalo Ramos với Benfica. Trước đó, Goncalo Ramos đã đồng ý các điều khoản cá nhân với PSG. Tiền đạo người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm tại Parc des Princes.

goncalo-ramos-1691375234.jpg
Tiền đạo Goncalo Ramos sắp trở thành tân binh thứ 9 của PSG

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính, PSG không mua Goncalo Ramos ngay trong mùa hè này. Thay vào đó, Les Parisiens mượn Goncalo Ramos 1 năm kèm điều khoản phải mua đứt vào năm 2024.

Mức phí chuyển nhượng của Goncalo Ramos 80 triệu euro, trong đó, PSG phải trả Benfica ngay 65 triệu euro. 15 triệu euro còn lại đội bóng nước Pháp thanh toán tuỳ thuộc vào thành tích của chân sút 22 tuổi.

Trong tuần này, Goncalo Ramos sẽ đến Paris kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng. Goncalo Ramos sẽ trở thành tân binh thứ 9 được PSG chiêu mộ ở phiên chợ mùa hè năm nay, sau Ugarte, Lucas Hernandez, Kang-in Lee, Xavi Simons, Milan Skriniar, Asensio, Arnau Tenas và Cher Ndour. Trong số những tân binh đã hoàn tất hợp đồng với PSG, Xavi Simons đã đến RB Leipzig theo dạng cho mượn ngay sau khi được PSG mua lại từ PSV.

Ngoài 9 tân binh kể trên, PSG cũng sắp đón Dembele từ Barcelona sau khi kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền đạo này với đại diện La Liga. Cùng với đó, Dembele đã đạt thoả thuận với đội bóng Paris. Rời Barcelona sau 6 năm gắn bó, Dembele sẽ trở lại Pháp và kí hợp đồng 5 năm với PSG. Tại sân Công viên các Hoàng tử, tiền vệ 26 tuổi nhận mức lương 20 triệu euro/mùa sau thuế chưa kể các khoản thưởng.

Việc PSG liên tục tăng cường sức mạnh hàng công cho thấy họ đã sẵn sàng cho mùa giải không Mbappe. Đội bóng nước Pháp đang tìm cách bán tuyển thủ Pháp ngay hè năm nay để tránh mất trắng ở vào mùa hè 2024.

Tuy nhiên, đến nay Real Madrid đội bóng duy nhất được Mbappe muốn chuyển đến thi đấu vẫn chưa có động thái chính thức nào trong nỗ lực chiêu mộ "ngôi sao" người Pháp. Nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết, Real Madrid không muốn phải chi một số tiền lớn cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng. Trong khi đó, nếu tiếp tục ở lại PSG, Mbappe có thể đối diện nguy cơ phải ngồi băng ghế dự bị trong suốt cả mùa giải.

Kim Anh