Ông Troussier từ chối nhắc đến tương lai sau trận thua đậm trước Indonesia

Sau trận thua 0-3 trước Indonesia vào tối 26/3 tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, huấn luyện viên Philippe Troussier từ chối nhắc về tương lai trong buổi họp báo sau trận đấu.

Mở đầu cuộc họp báo, khi được các phóng viên hỏi về khả năng từ chức, ông Troussier từ chối trả lời. Thay vì đó, ông đánh giá cao tinh thần và nỗ lực của cầu thủ, đồng thời cần phải có góc nhìn khách quan về kết quả và trình diễn trên sân.

Ông Troussier nói: “Về chuyên môn, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội đáng kể, có đến hơn 10 tình huống dứt điểm về khung thành Indonesia nhưng thiếu hiệu quả trong xử lý bước cuối. Nỗ lực tạo ra cơ hội như vậy không phải là may mắn, ngẫu nhiên. Các cầu thủ đã bất chấp bất lợi để duy trì ý chí và nỗ lực đến cùng và tuân thủ đấu pháp. Tôi nể phục các cầu thủ về tinh thần kỷ luật đó với tư cách là huấn luyện viên. Còn trong trận đấu, tôi nghĩ nếu đội tuyển Việt Nam ghi 1 bàn thì trận đấu sẽ theo chiều hướng khác. Trong bóng đá, bạn cần phải chấp nhận thực tế như vậy”.

Khi được hỏi lại câu về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam, ông nói rằng: “Đây không phải lúc để nói về chuyện này mà là về màn trình diễn cầu thủ trên sân. Chuyện tương lai của tôi sẽ được đề cập vào thời điểm khác”.

hlv-troussier-1711470866.jpg
Huấn luyện viên Troussier từ chối trả lời về tương lai sau trận thua trước Indonesia. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chiến lược gia người Pháp cho biết thêm: “Như đã nói, Indonesia đã trở nên mạnh hơn, có nhiều bổ sung chất lượng hơn. Việc nhận bàn thua sớm khiến thế trận trở nên khó khăn cho Việt Nam. Toàn đội sau đó vẫn nỗ lực tìm cách trở lại trận đấu. Như tôi đã nói, chúng tôi chỉ thiếu một bàn để có thế trận tốt hơn”.

Khi được hỏi về việc không tung Quang Hải vào sân trong 2 trận liên tiếp với Indonesia, ông Troussier nói: “Vai trò của tôi là huấn luyện viên và quyết định sử dụng cầu thủ nào là quyền của tôi. Có đến 25 tuyển thủ nên sẽ có 10 người không được chọn. Tôi có đấu pháp riêng và sử dụng quyền thay người sao cho hợp lý”.

Thất bại trước đội tuyển Indonesia khiến cơ hội để đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhì bảng F ngày càng xa vời hơn. Hiện tại, những "Chiến binh Sao Vàng” mới chỉ có 3 điểm sau 4 lượt trận, đang kém Garuda cách biệt 4 điểm trên Bảng xếp hạng. Indonesia chỉ cần thắng Philippines hoặc Iraq ở một trong 2 trận còn lại tại bảng F là chắc chắn giành vé vào Vòng loại thứ ba.

Ở lượt trận tiếp theo, Việt Nam sẽ gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq ở lượt trận cuối cùng vào ngày 11/6.

Vĩnh Toàn