Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Việt Nam 0-3 Indonesia: Ông Troussier bất lực, đội tuyển Việt Nam tan giấc mơ World Cup

Huấn luyện viên Troussier đã chuẩn bị rất nhiều phương án cho trận đấu quan trọng với Indonesia, nhưng thực tế hoàn toàn bất lực khi đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại 0-3 ngay trên sân vận động Mỹ Đình và sớm phải chia tay với Vòng loại World Cup.

3b44535ba7174e491706jpg-1711462645.webp
Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực tâm lý nặng nề và thi đấu không tốt. Ảnh: TTXVN

Áp lực tâm lý khiến các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc không tốt và phải nhận bàn thua sớm, ngay từ phút thứ 9. Từ tình huống đá phạt góc, trung vệ nhập tịch của Indonesia - Jay Idzes - bật rất cao đánh đầu căng đưa bóng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Nguyễn Filip không kịp phản xạ. Lối chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi ngay từ giữa sân của các cầu thủ Indonesia đã gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ trẻ Thái Sơn chơi không thực sự tốt, trong khi Hùng Dũng và Hoàng Đức dù rất nỗ lực nhưng không kiểm soát được khu trung tuyến.

Trong thế trận chủ động, đội tuyển Indonesia có bàn thắng thứ hai ở phút 23, sau pha đi bóng đột phá qua hàng loạt hậu vệ của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ nhập tịch Ragnar Oratmangoen tung ra cú sút hiểm hóc, bóng đi sệt vào góc xa khung thành. Ngay trong hiệp 1, ông Troussier đã phải rút Văn Thanh ra để thay Đình Bắc vào tăng cường cho hàng tấn công, dù tạo được một vài cơ hội nhưng Tiến Linh, Hoàng Đức không thể dứt điểm thành bàn. Thái Sơn rời sân đầu hiệp 2 để nhường vị trí cho Thành Long, và rồi lần lượt Tiến Linh, Khuất Văn Khang cũng rời sân nhường vị trí cho Tấn Tài và Văn Toàn.

73991f86ebca02945bdb-1711462820.jpg
Đình Bắc được thay vào sân ngay từ hiệp 1, thi đấu nỗ lực nhưng không tạo ra được sự đột biến. Ảnh: TTXVN

Đến phút 66, huấn luyện viên Troussier dùng quyền thay cầu thủ cuối cùng, mọi ánh mắt đều hướng về Quang Hải, nhưng vào sân thay người lại là Minh Trọng - cầu thủ đã mắc lỗi trong bàn thua của đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi. Đội tuyển Việt Nam dù đẩy cao đội hình, nhưng chơi tấn công bế tắc, di chuyển và phối hợp với nhau thiếu ăn ý. Cơn ác mộng trên sân Mỹ Đình chỉ kết thúc ở phút bù giừ thứ tám khi đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ ba sau pha bóng bật cột dọc, tiền đạo vừa vào sân Sananta dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Trận thua thứ ba liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia dưới thời huấn luyện viên Troussier khiến nhiều cổ động viên giận dữ và đã có những phản ứng trên khán đài sân Mỹ Đình. Càng đáng thất vọng hơn khi đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào vào lưới đối thủ cùng khu vực đã từng phải nhận thất bại trong suốt 7 năm qua.

screenshot-271-1711462937.png
Quang Hải buồn bã trên băng ghế dự bị, sau 2 trận đấu không được vào sân

Với 3 điểm sau lượt trận thứ tư, đội tuyển Việt Nam đã tụt lại ở vị trí áp chót tại bảng F và xem như đã không còn cơ hội cạnh tranh suất vé đi tiếp. Giấc mơ World Cup mà huấn luyện viên Troussier muốn theo đuổi cùng đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn tan vỡ...

Cầu thủ ghi bàn

Đội tuyển Indonesia: Jay Idzes(9’); Ragnar Oratmangoen(23’), Santana(90+8).

Việt Hưng