Ông thầy Ten Hag chỉ trích học trò sau thảm bại

Sau thảm bại với 7 bàn thua trắng trước đội bóng thành phố Cảng ở vòng 26 Premier League diễn ra đêm 5/3 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Erik ten Hag đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của "Quỷ đỏ".

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man United trên sân Anfiled tối 5/3 diễn ra với tốc độ cao ngay những phút đầu. Với lợi thế sân nhà, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội (60%) và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn (8 so với 4). Tuy nhiên, Man United cũng tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống tổ chức pressing và phản công.

Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag thậm chí có một lần làm rung mành lưới Liverpool sau pha đánh đầu cận thành của Casemiro. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã ở tư thế việt vị.

Phung phí những cơ hội tạo ra, Man United đã phải trả giá đắt khi Liverpool thi đấu hưng phấn trong những phút cuối hiệp 1 và hiệp thi đấu thứ hai để giành chiến thắng với tỷ số 7-0. Các cầu thủ ghi bàn là Cody Gakpo, Darwin Nunez, Mohamed Salah (cùng lập cú đúp) và Roberto Firmino. Trận thua 0-7 là thất bại đậm nhất của Man United trước Liverpool trong lịch sử.

vo-tran-1678066615.jfif
Huấn luyện viên Erik ten Hag và các học trò thất vọng sau trận thua Liverpool

Trong khi đó, thắng đậm Man United trên sân nhà Liverpool có 42 điểm, vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội thứ tư là Tottenham 3 điểm. Trong khi đó, Man United đứt mạch 11 trận bất bại. Đây cũng là năm thứ bay liên tiếp, Man United không thể thắng tại Anfield. Trong 2 lần gần nhất hành quân đến sân nhà của Liverpool, Man United thủng lưới 11 lần và không ghi nổi một bàn. Đại diện thành Manchester vẫn đứng thứ 3 với 49 điểm nhưng chỉ hơn Tottenham 4 điểm và hơn Liverpool 7 điểm. Đối thủ tiếp theo của họ là Real Betis trên sân Old Trafford, ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Sau thảm bại trên sân Anfiled của Liverpool, huấn luyện viên Erik ten Hag đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. "Hiệp 2 chúng tôi chơi không giống Man United, đó không phải tiêu chuẩn của đội bóng", ông Erik ten Hag chia sẻ sau trận đấu trên sân Anfield. "Chúng tôi đá không giống một đội bóng, không chuyên nghiệp. Tôi rất giận dữ, chắc chắn rồi".

Huấn luyện viên Ten Hag tiếp tục nhấn mạnh vào từ "thiếu chuyên nghiệp" khi nói về màn trình diễn của các học trò. "Tôi rất ngạc nhiên khi chứng kiến sự thiếu chuyên nghiệp này mà tôi không nghĩ sẽ xảy ra ở Man United", ông nói thêm. "Những tuần qua, tập thể này chơi kiên cường và sở hữu tinh thần chiến thắng. Trong hiệp 2, các cầu thủ không có tinh thần đó. Họ không bám sát kế hoạch đề ra, không làm tròn trọng trách của bản thân".

Vị chiến lược gia Hà Lan cũng không dưới một lần nhấn mạnh ông tức giận và thất vọng với các học trò, nói rằng màn trình diễn ở trận gặp Liverpool là không chấp nhận được. "Đây chắc chắn là trận đấu tệ nhất trong năm của chúng tôi. Toàn đội đã không tuân thủ kỷ luật, và bắt đầu nhận những bàn thua. Đầu hiệp 2, chúng tôi thủng lưới 2 lần. Kể từ đó, chúng tôi không còn là một tập thể, chỉ là 11 cá nhân đứng trên sân. Tôi cảm thấy xấu hổ", ông Ten Hag chia sẻ.

Kim Anh