Ông thầy Ten Hag bảo vệ các học trò

Trước những chỉ trích của giới truyền thông sau trận thắng nhọc nhằn của Man United ở bán kết FA Cup, huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên tiếng bảo vệ các học trò.

Hôm 21/4, sau khi hòa 3-3 ở 120 phút thi đấu, Man United giành thắng lợi 4-2 trước Coventry City trong loạt luân lưu để vào chung kết Cup FA. Chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ đang đứng thứ tám ở giải hạng Nhất và thua 3 trong 4 trận trước đó khiến Man United chịu nhiều chỉ trích từ truyền thông và các cựu cầu thủ Anh.

Trong đó, Roy Keane - tiền vệ khoác áo Man United giai đoạn 1993-2005 - chê đội bóng cũ có màn trình diễn đáng xấu hổ và thi đấu như câu lạc bộ hạng dưới. "Tôi không thích những gì tôi thấy từ đội Man Utd này. Thật khó để xem họ thi đấu. Man Utd đá dựa trên những khoảnh khắc. Chúng ta có những cuộc trò chuyện về Man Utd hàng tuần, và bạn không biết mình sẽ thấy màn trình diễn kiểu gì. Trong hiệp phụ, Coventry thi đấu như thể câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh, còn Man United thì lại giống đội ở Championship", Keane bình luận trên ITV.

man-united-1-1713925866.jpg
Man United nhọc nhằn giành vé vào chung kết FA Cup

Sau những chỉ trích của giới truyền thông và các nhà phân tích, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Ten Hag bảo vệ các học trò khi khẳng định, ông không xấu hổ về cách Man United thắng nhọc đối thủ hạng dưới.

Trong buổi họp báo ngày 23/4 trước trận đấu Sheffield United ở trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân người Hà Lan lại khẳng định "Không, tôi hoàn toàn không thể hiểu được phản ứng từ giới truyền thông. Các bạn hỏi 'Điều đó có đáng xấu hổ không?' Không, phản ứng của bạn mới đáng xấu hổ", ông nói.

Vị chiến lược gia 54 tuổi nhấn mạnh kết quả là điều quan trọng nhất trong bóng đá đỉnh cao và Man United xứng đáng vào chung kết. Theo huấn luyện viên Ten Hag, đội bóng của ông kiểm soát cuộc chơi trong phần lớn thời gian trận đấu, trừ 20 phút cuối và cũng thiếu may mắn. Ông nhắc lại thành tích cá nhân, khi giúp Man United có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Cup FA và từng dẫn dắt câu lạc bộ Ajax Amsterdam tới 3 chức vô địch Hà Lan liên tiếp cùng 2 Cup Quốc gia.

"Man United đá 11m rất tốt để vào chung kết và đây là thành tựu lớn. Hai lần vào chung kết Cup FA liên tiếp là điều thật tuyệt vời. Với tư cách là huấn luyện viên, đây là lần thứ tư tôi giúp đội vào chung kết trong 4 năm qua. Vì thế, những bình luận đó là sự ô nhục", ông Ten Hag nói.

man-united-2-1713925865.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag bảo vệ các học trò sau những chỉ trích  

"Điều quan trọng nhất để hướng tới chiến thắng là có cấu trúc tốt. Một số điều liên quan đến vấn đề tâm lý, và chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất. Chúng tôi thường xuyên thiếu bộ tứ hậu vệ và thiếu những lựa chọn thay thế trong trận. Những gì bạn cần là đội hình đầy đủ để sửa chữa mọi thứ. Đó là vấn đề về tâm lý và cách đọc trận đấu, và đối thủ sẽ chấp nhận rủi ro nhiều hơn. Chúng tôi phải cải thiện, nhưng cần đội hình đầy đủ để làm điều đó", vị chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Ở trận đấu với Sheffield United trên sân Old Trafford rạng sáng 25/4, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Scott McTominay để ngỏ khả năng thi đấu, còn Sofyan Amrabat, Mason Mount, Willy Kambwala, Victor Lindelof, Luke Shaw, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Anthony Martial, Raphael Varane, Jonny Evans vắng mặt vì chấn thương. Sheffield hiện đứng bét bảng, còn Man United xếp thứ bảy Ngoại hạng Anh.

Hoàng Nam (tổng hợp)