Ông thầy Ancelotti và học trò Joselu cùng phấn khích

Sau chiến thắng của Real Madrid trước Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League cả huấn luyện viên Carlo Ancelotti và người hùng Joselu đều phấn khích khi giành vé vào chung kết giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Rạng sáng 9/5, Real Madrid đã vượt qua Bayern Munich với tỷ số 2-1 ở lượt về bán kết Champions League. Với kết quả này, Real Madrid giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận để giành vé vào chơi trận chung kết.

Real Madrid đã giành vé đi tiếp để gặp Dortmund ở trận đấu cuối cùng tại Champions League mùa giải năm nay nhưng kết quả cuộc đối đầu giữa 2 đại diện La Liga và Bundesliga vẫn đang là tâm điểm của giới truyền thông khi xuất hiện nhiều tranh cãi, trong đó tranh cãi lớn nhất là việc Bayern Munich không được công nhận bàn thắng của De Ligt.

phan-khich-1715219780.jpg
Ông thầy Ancelotti cùng các học trò ăn mừng khi giành thắng lợi trước Bayern Munich

Cụ thể, phút 90+13, thời điểm tỉ số là 1-2 nghiêng về Real, trong pha lên tham gia tấn công, De Ligt sút tung lưới Lunin. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Do trọng tài Szymon Marciniak đã cắt còi báo 1 cầu thủ Bayern Munich việt vị trước khi De Ligt đưa bóng vào lưới nên VAR không vào cuộc. Đây là quyết định sai lầm của ông Szymon Marciniak vì theo luật mới, trọng tài không được phép báo việt khi tình huống chưa kết thúc.

Sau trận, các cầu thủ Bayern Munich, đặc biệt là De Ligt, Muller và huấn luyện viên Thomas Tuchel đã kịch liệt phản đối trọng tài trên sân. Không chỉ có vậy, họ còn công kích tổ trọng tài người Ba Lan trong các cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Về phần mình, ông Carlo Ancelotti đã bênh vực trọng tài trong quyết định gây tranh cãi từ chối công nhận bàn của trung vệ De Ligt bên phía Bayern Munich: "Tình huống cuối cùng là rõ ràng. Nó có thể việt vị, và chúng tôi đã dừng chơi sau khi trọng tài thổi còi. Szymon Marciniak là trọng tài cao cấp. Trước đó, chúng tôi và Bayern cũng đã tranh cãi về bàn không được công nhận của Nacho, dù Kimmich tự ngã", ông Ancelotti nói về tình huống trọng tài không công nhận bàn của De Ligt cho Bayern ở phút 90+13.

Ngoài ra, huấn luyện viên Carlo Ancelotti còn bóng gió cho rằng, Real Madrid mất oan bàn thắng ở tình huống Nacho dứt điểm đập chân Davies vào lưới ở phút 71. Vị chiến lược gia người Italia cho biết: “Bayern Munich phàn nàn về tình huống việt vị? Được thôi. Chúng tôi phàn nàn về bàn thắng không được công nhận của Nacho. Kimmich đã ăn vạ”.

Khi được gọi là "thuyền trưởng tuyệt vời", Ancelotti ngắt lời phóng viên và nói: "Ở Real Madrid chỉ có 1 'thuyền trưởng' là Chủ tịch Florentino Perez. Phần còn lại là thủy thủ. Ông ấy đã tạo ra một thế hệ cầu thủ tuyệt vời và tôi hy vọng chúng tôi có thể giành thêm 1 Champions League".

Trong khi đó, "người hùng" Joselu cũng phấn khích với cú đúp vào lưới của Bayern Munich ở trận đấu rạng sáng nay. "Những nỗ lực trong quá khứ đã đưa tôi đến Real, để được sống trong những khoảnh khắc này", Joselu nói sau khi ghi hai bàn ở các phút 88 và 90+1 ở Bernabeu.

an-mung-23-1715219780.jpg
Tiền đạo Joselu lập cú đúp giúp Real Madrid vào chung kết Champions League

Khi được hỏi về việc so sánh niềm hạnh phúc khi ghi 2 bàn kể trên với việc đón những đứa con chào đời, tiền đạo của "Dải ngân hà" trả lời: "Tôi sẽ chọn những bàn thắng, nếu các anh đăng đoạn phỏng vấn này lên lúc 3h sáng, khi vợ tôi đang ngủ. Đùa vậy thôi, vợ tôi sẽ cho phép tôi được đặt những khoảnh khắc đó ngang nhau về mức độ hạnh phúc".

Trước khi tỏa sáng ở Champions League, tiền đạo 34 tuổi vừa cắt đứt mạch 9 trận "tịt ngòi" bằng pha lập công vào lưới Cadiz cuối tuần qua. Thống kê, Joselu cũng đóng góp 15 bàn cho Real Madrid ở mùa giải năm nay. "Chắc chắn sẽ có nhiều người nghi ngờ tôi vào đầu mùa giải. Nhưng cuối cùng tôi cũng đền đáp sự tin tưởng của toàn thể câu lạc bộ", Joselu nói thêm.

Ngày 2/6 tới (theo giờ Việt Nam), Real Madrid sẽ đá chung kết với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley (London - Anh). Nếu thắng, đội bóng của Ancelotti sẽ nâng kỷ lục vô địch châu Âu lên 15 lần.

Nam Anh (tổng hợp)