Ông Ten Hag lên tiếng trước tin đồn không được cầu thủ Man United ủng hộ

Trước trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 15 Premier League, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng, mình không được các cầu thủ Man United ủng hộ.

Sau tháng 11 thăng hoa với 3 trận toàn thắng, Man United đã khởi đầu tháng 12 đầy khó khăn với thất bại 0-1 trên sân của Newcastle. Ngày 4/12, nhiều tờ báo lớn của Anh đưa tin một nửa phòng thay đồ Man United bất bình với phong cách máy móc và bắt chạy nhiều trong các buổi tập của huấn luyện viên Ten Hag. Nhiều cầu thủ phàn nàn về khối lượng tập luyện vì "không biết chạy nhiều để làm gì".

Ngoài lý do chuyên môn, một số "ngôi sao" của "Quỷ đỏ" còn không hài lòng với cách đối xử của ông thầy Ten Hag với Jadon Sancho. Họ cho rằng, nhà cầm quân người Hà Lan "đi quá xa" khi cấm tiền vệ người Anh dự mọi hoạt động tập luyện, sinh hoạt và thi đấu của đội 1.

man-united-1701833042.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag đang đối mặt nhiều áp lực

Trước những thông tin tiêu cực được giới truyền thông Anh rầm rộ đăng tải, trong buổi họp báo trước trận tiếp Chelsea ở vòng 15 Premier League, huấn luyện viên Ten Hag đã bác bỏ thông tin này khi khẳng định các cầu thủ Man United đang thể hiện quyết tâm rất cao và đó là sự chứng minh.

“Chắc chắn rồi! Các cầu thủ luôn ủng hộ tôi. Bạn có thể thấy điều đó ở cú ngược dòng trước Brentford, ở trận gặp Burnley hay Fulham. Họ luôn thể hiện tinh thần, quyết tâm cao, kiên cường và đoàn kết. Bạn không thể chơi tốt như vậy nếu thiếu sự đoàn kết.

Chúng tôi đã trải qua 1 tuần đấu với 2 màn trình diễn tốt và 1 trận đấu tệ. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Đội bóng đã chơi tốt, ghi những bàn thắng chất lượng ở trận gặp Galatasaray và Everton. Ở trận gặp Newcastle, chúng tôi chơi không tốt. Chúng biết điều đó, không hài lòng với màn trình diễn. Nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực và thực tế đã tạo ra 2 cơ hội tốt để giành điểm.

Chúng tôi không phải người máy. Khi phải thi đấu 3 trận chỉ trong 6 ngày với các trận đấu khó khăn, sự mệt mỏi là vấn đề lớn”, huấn luyện viên Erik Ten Hag chia sẻ trước trận tiếp Chelsea.

Ngoài ra, ông Ten Hag cũng khẳng định, mình luôn tiếp nhận ý kiến của các cầu thủ Man United và tin rằng, "Quỷ đỏ" đang đi đúng hướng trong hành trình xây dựng lối chơi mới.

“Tất nhiên, ở mỗi đội bóng, luôn có những cầu thủ không được ra sân và họ không thể hài lòng. Đó là điều bình thường. Bạn phải chờ đợi cơ hội. Không có vấn đề gì cả. Tôi luôn lắng nghe các cầu thủ của mình và luôn cho họ cơ hội để nói cảm nhận của mình. Đa phần đều muốn chơi tấn công chủ động. Nhưng bạn có thể thấy các cầu thủ rất ủng hộ lối chơi hiện tại với màn trình diễn tốt trước Everton và Galatasaray.

Chúng tôi đang ở trên một hành trình với sự chuyển đổi nhưng đúng hướng. Chúng tôi xây dựng một đội bóng, phát triển nó và đang tiến bộ từng ngày. Nhiều cầu thủ trẻ đã đến. Bạn sẽ thấy tiềm năng mà họ có thể đóng góp để tạo nên thành công trong tương lai cho Man United”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đã kêu gọi Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" tiếp tục kiên nhẫn với mình. “Sẽ luôn có những khoảng thời gian khó khăn trong mỗi cuộc hành trình. Man United vẫn đang đi đúng hướng. Tôi biết đội bóng có thể đến đó, đó là nơi chúng ta hướng đến (trở lại vị thế là câu lạc bộ lớn). Hãy nhìn hồ sơ của tôi. Ở mỗi mùa giải, tôi luôn đạt được mục tiêu của mình. Nếu đoàn kết và bám sát kế hoạch, đội bóng sẽ đạt được điều mình muốn”, ông Erik ten Hag nói.

man-united-2-1701833042.jpg
Vị chiến lược gia người Hà Lan có thể bị sa thải nếu Man United tiếp tục thi đấu thất thường

Về việc Man United cấm cửa 4 tờ báo dự buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Ten Hag cho rằng, các kênh truyền thông nên liên hệ trước với câu lạc bộ thay vì đăng tải những thông tin không chính xác. Vị chiến lược gia 53 tuổi muốn trực tiếp nhận những thông tin này, thay vì thấy tràn làn trên mạng xã hội, để có cuộc thảo luận, tranh luận bình thường và chuyên nghiệp.

Về tình hình nhân sự, huấn luyện viên Ten Hag xác nhận, đội hình Man United không có nhiều thay đổi so với trận gặp Newcastle, khi Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Casemiro, Jonny Evans, Mason Mount, Christian Eriksen, Mason Mount vẫn vắng mặt.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục thất bại trước Chelsea, Man United sẽ nhận trận thua thứ 11 trong số 22 trận của mình ở mùa này, và có nguy cơ bị Brighton chiếm vị trí thứ 7. Chiếc ghế của ông Erik ten Hag sẽ càng lung lay dữ dội, đặc biệt trong bối cảnh ông Sir Jim Ratcliffe - cổ đông tương lai của câu lạc bộ - đã rục rịch tìm người thay huấn lyện viên.

bang-xep-hang-1701828637.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận rạng sáng 6/12

Kết quả và lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton - Brentford

02h30: Fulham - Nottingham

02h30: Sheffield United - Liverpool

02h30: Crystal Palace - Bournemouth

03h15: Aston Villa - Man City

03h15: Man United - Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton - Newcastle

03h15: Tottenham - West Ham

Kim Anh (tổng hợp)