Man United có thể bị loại khỏi Champions League, ông Ten Hag nhận lỗi

Sau trận hòa Galatasaray ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên tiếng cảnh báo Andre Onana và nhận lỗi khi "Quỷ đỏ" có thể bị loại khỏi đấu trường số 1 châu Âu.

Trong chuyến làm khách của Galatasaray lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League rạng sáng 30/11, Man United khởi đầu ấn tượng, dẫn trước 2-0 chỉ sau 18 phút lần lượt nhờ công Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes. Sau khi để Hakim Ziyech gỡ một bàn cuối hiệp 1, Scott McTominay giúp đội khách tái lập khoảng cách 2 bàn đầu hiệp 2.

andre-onana-1701396917.jpg
Thủ môn Andre Onana nhận lời cảnh báo từ huấn luyện viên Erik ten Hag

Nhưng Man United không thể bảo toàn lợi thế trong phần còn lại của trận đấu bởi những sai lầm ở hàng thủ. Phút 62, Andre Onana bắt bóng không tốt từ tình huống đá phạt của Ziyech và lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Chưa đầy 10 phút sau, hàng thủ Man United để Kerem Akturkoglu xâm nhập vòng cấm rồi sút trái phá vào góc cao để ấn định tỷ số 3-3.

Để giành vé đi tiếp, "Quỷ đỏ" buộc phải đánh bại Bayern Munich ở lượt đấu cuối, đồng thời hi vọng Copenhagen và Galatasaray sẽ cầm chân nhau ở trận còn lại. Đây là những điều kiện vô cùng khó khăn với Man United ở thời điểm hiện nay.

Về phần mình, huấn luyện viên Erik ten Hag khó có thể hài lòng trước màn thể hiện của Onana. Kể từ ngày cập bến Old Trafford, thủ môn người Cameroon đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả của Man United.

Dù đã thể hiện sự tiến bộ nhất định tại Premier League trong thời gian qua với 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp nhưng Andre Onana vẫn chơi không tốt tại Champions League. Cựu thủ thành Inter Milan đã mắc ít nhất 3 lỗi, dẫn đến kết quả không tốt của Man United tại Champions League.

Theo truyền thông Anh, huấn luyện viên Erik ten Hag đang dần mất kiên nhẫn với Onana. Nhà cầm quân người Hà Lan đã cảnh báo thủ thành 27 tuổi rằng, anh không được phép mắc thêm sai lầm nào nữa. "Điều đó không thể xảy ra, những sai lầm này không thể xảy ra. Bạn sẽ bị trừng phạt vì điều đó", ông nhấn mạnh. Nếu tái phạm, Onana sẽ mất suất bắt chính vào tay thủ môn dự bị - Altay Bayindir.

hlv-ten-hag-1701396917.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận Man United phải nỗ lực để giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Tháng 12 này có thể là cơ hội cuối cùng để Andre Onana thể hiện. Nếu tiếp tục chơi tệ, anh rất có thể sẽ phải nhường vị trí trong khung gỗ cho Bayindir. Tại Premier League, Man United sẽ chơi 6 trận, lần lượt gặp Newcastle, Chelsea, Bournemouth, Liverpool, West Ham, Aston Villa và Nottingham. Còn tại Champions League, Quỷ đỏ sẽ chơi trận cầu “sinh tử” với Bayern Munich vào ngày 12/12 tới.

Cùng với đó, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng lên tiếng nhận lỗi trước việc Man United đang đối mặt nguy cơ phải chia tay Champions League ngay tại vòng bảng. "Luôn là tôi phải chịu trách nhiệm, khi Man United đạt kết quả không tốt. Tôi chịu trách nhiệm về việc này, nhưng cũng biết rằng chúng tôi đang ở trong một dự án. Đội bóng đang tiến về phía trước, tiến bộ và điều đó rất đáng hy vọng. Tôi biết chúng tôi phải đi đâu và phải thực hiện những bước nào, và tôi chắc chắn rằng Man United sẽ thành công về lâu dài", ông Ten Hag nói sau trận đấu trên sân Ali Sami Yen (còn gọi là Rams Park).

Kim Anh (tổng hợp)