Ông Ten Hag để ngỏ khả năng trở lại dẫn dắt Ajax Amsterdam

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag để ngỏ khả năng trở lại dẫn dắt câu lạc bộ Ajax Amsterdam sau khi chia tay với Man United.

Tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United luôn là chủ đề nóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ trong suốt thời gian qua. Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe - người nắm quyền điều hành các hoạt động bóng đá tại Man United - đã quyết định sa thải nhà cầm quân người Hà Lan và sẽ chính thức công bố sau trận chung kết FA Cup giữa Man "đỏ" và Man "xanh" vào ngày 25/5.

Thậm chí, xuất hiện nhiều tin đồn, "bộ sậu" Ineos đang tìm kiếm "thuyền trưởng" mới. Rất nhiều ứng viên được đưa vào tầm ngắm của Man "đỏ", đó là: Gareth Southgate, Thomas Frank hay Roberto De Zerbi. Hợp đồng giữa huấn luyện viên Ten Hag và câu lạc bộ Man United còn thời hạn đến mùa hè năm 2025, trong trường hợp Man United chấm dứt hợp đồng vào mùa hè năm nay thì họ sẽ phải đền bù khoảng 10 triệu bảng.

bo-ngo-1714786774.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag để ngỏ khả năng tái ngộ với Ajax Amsterdam nếu chia tay Man United

Trong những cuộc họp báo gần 2 tháng qua, ông Ten Hag liên tục được hỏi về tương lai của mình. Cuộc phỏng vấn diễn ra hôm 3/5 cũng không phải ngoại lệ.

Khi được hỏi về việc ở hay rời Man United vào cuối mùa, vị chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố sẽ không rời Old Trafford như đồn thổi. Ông nói: “Tôi đã kí hợp đồng dài hạn với Man United và sẽ không ra đi. Tôi cho rằng mình sẽ là huấn luyện viên của Man United ở mùa giải tới”.

Thời gian qua xuất hiện thông tin cho rằng, câu lạc bộ Ajax Amsterdam tính bổ nhiệm lại huấn luyện viên Ten Hag nếu vị chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải và đã liên hệ với ông. Tuy nhiên, nhà cầm quân 54 tuổi đã phủ nhận thông tin này, nhưng bỏ ngỏ khả năng về lại Ajax trong tương lai: “Liên hệ với Ajax Amsterdam à? Không. Nhưng trong tương lai, tại sao không? Đó là một đội bóng hấp dẫn và tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại đó”.

Hiện tại, ông thầy Ten Hag và các học trò đang chuẩn bị cho trận làm khách Crystal Palace tại vòng 36 Premier League diễn ra vào ngày 7/5 tới. Trước 3 vòng cuối, Man United đang đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng, vị trí được dự giải đấu hạng Ba châu Âu, UEFA Conference League 2024-2025. Với 6 điểm kém đội thứ năm Tottenham (54 so với 60), vị trí giành vé Europa League, "Quỷ đỏ" vẫn còn cơ hội mong manh cạnh tranh suất dự giải đấu hạng Hai châu Âu.

Kim Anh (tổng hợp)