Ông Pep Guardiola đáp trả Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin

Trước chuyến làm khách của Tottenham tại vòng 4 FA Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có lời đáp trả Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) khi ông Aleksander Ceferin phát biểu không hài lòng vì Man City thoát án phạt liên quan đến vấn đề tài chính.

Năm 2020, UEFA từng cáo buộc câu lạc bộ Man City lừa dối và vi phạm Luật Công bằng tài chính, qua đó, cấm đội bóng này thi đấu tại Champions League và phạt 32 triệu USD. Tuy nhiên, sau khi kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS), đội bóng Anh được tuyên vô tội bằng cách chỉ ra rằng, UEFA đã quá thời hạn buộc tội, khi vi phạm của đội bóng lúc đó diễn ra trong giai đoạn 2012-2016 nhưng bị buộc tội năm 2020. Man City còn được giảm án phạt tiền xuống chưa đầy 11 triệu USD.

dap-tra-1706232446.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola đã đáp trả phát biểu của Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Aleksander Ceferin không vui vì Man City kháng cáo thành công án phạt liên quan đến vấn đề tài chính mà UEFA đưa ra vào năm 2020. "Chúng tôi biết mình đã đúng. Chúng tôi sẽ không quyết định nếu không nghĩ mình đúng", ông Ceferin nói với tờ Telegraph (Anh) ngày 23/1.

Dù vậy, Chủ tịch UEFA cũng khẳng định, ông tôn trọng phán quyết sau cùng của Tòa án trọng tài thể thao và thừa nhận, việc Man City thoát án là điều bình thường trong nền dân chủ nghiêm túc. "Là một luật sư bào chữa trong 25 năm, tôi biết đôi khi, bạn thắng một vụ kiện mà bạn chắc chắn sẽ thua. Và, đôi khi, bạn thua một vụ kiện khi bạn chắc chắn sẽ thắng", ông Ceferin nói thêm.

Sau phát biểu của Chủ tịch UEFA, trước trận đấu với Tottenham tại vòng 4 FA Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có lời đáp trả ông Aleksander Ceferin: "Với tư cách là luật sư và Chủ tịch UEFA, ông ấy nên chờ và sau đó làm bất cứ điều gì mình muốn. Ông ấy phải tôn trọng quá trình điều tra và chờ đợi. Ông ấy có rất nhiều việc phải làm ở UEFA. Một luật sư nên tôn trọng quy trình và hiểu rằng chúng tôi có quyền tự bào chữa".

Trong khi đó, chuyến làm khách của Tottenham là thử thách khó với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Thống kê cho thấy, kể từ khi Tottenham khai trương sân mới vào năm 2019, Man City toàn thua cả 5 chuyến hành quân tới đây, gồm 4 trận tại Ngoại hạng Anh và trận lượt đi tứ kết Champions League. Trong 5 trận đấu tại London này, Man City dứt điểm tới 84 lần nhưng không thể ghi bàn.

man-city-1706232446.jpg
Man City đang quyết tâm vượt qua Tottenham ở trận đấu sắp tới

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Guardiola muốn Man City phá dớp tịt ngòi trên sân của Tottenham và tránh kết quả hòa, đồng nghĩa với việc phải đá lại. "Trong trận đấu loại trực tiếp, bạn phải ghi bàn và đây là cơ hội để chúng tôi phá dớp. Hầu hết các trận qua, chúng tôi thi đấu không xuất sắc, nhưng đá tốt dù không thể thắng. Thực tế là Man City tịt ngòi và toàn thua. Tottenham đá tốt hơn chúng tôi rất nhiều ở các trận này", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Guardiola cho biết, Erling Haaland hồi phục tốt, nhưng chưa sẵn sàng cho trận gặp Tottenham, trong khi Ederson và John Stones có thể thi đấu. Vị chiến lược gia 53 tuổi cũng xác nhận, thương vụ Kalvin Phillips chuyển đến West Ham theo hợp đồng cho mượn đã hoàn tất và Man City sẽ không mua người thay thế.

Nam Anh (tổng hợp)