Ông Mikel Arteta từ chối đội bóng thành Paris

Nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ câu lạc bộ Paris Saint-Germain, tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta đã thẳng thừng từ chối bởi không có kế hoạch rời Arsenal.

Với bộ ba tấn công Messi, Mbappe và Neymar, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đặt mục tiêu giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên, nhưng Paris Saint-Germain (PSG) dừng bước từ vòng 1/8 trước Bayern Munich. Chức vô địch Ligue 1 không đủ để huấn luyện viên Christophe Galtier giữ ghế. Dù đã xin thêm thời gian nhưng ông Galtier vẫn không được chấp nhận và chịu chung số phận với Mauricio Pochettino vào mùa hè 2022.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier vào đầu tháng 6, Ban lãnh đạo đội bóng đang tìm kiếm một "thuyền trưởng" mới chèo lái con thuyền PSG. Hiện huấn luyện viên Julian Nagelsmann là ứng cử viên hàng đầu thay thế Galtier, sau khi nhà cầm quân người Đức từ chối công việc ở Tottenham và Chelsea.

hlv-mikel-arteta-1687077884.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta thẳng thừng từ chối PSG

Tuy nhiên, trong những cuộc đàm phán gần đây, PSG và Nagelsmann không thể thống nhất các quan điểm, nên thương vụ coi như đổ bể. Trong thế bí bách, PSG đã đánh liều liên hệ Mikel Arteta của Arsenal. Những dấu ấn và thành công của Arteta kể từ khi thay thế Unai Emery đã thuyết phục PSG.

Dù nhận định khó có thể lôi kéo nhà cầm quân người Tây Ban Nha rời Emirates, nhưng PSG vẫn muốn thử. Cố vấn thể thao Luis Campos là người trực tiếp liên hệ với Arteta, nhưng đã bị từ chối thẳng thừng.

Theo RMC Sport, vị chiến lược gia 41 tuổi khẳng định, ông không muốn bỏ dở dự án ở Arsenal và còn hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Emirates.

Sau khi kết thúc mùa giải 2022-2023 với tấm vé dự Champions League đầu tiên sau 7 năm, huấn luyện viên Arteta ngay lập tức bắt tay vào công việc chuyển nhượng. Nhà cầm quân người TBN yêu cầu Ban lãnh đạo chiêu mộ Declan Rice và Kai Havertz. Ông cho rằng, đây là những mảnh ghép còn thiếu để Arsenal có thể cạnh tranh Premier League mùa tới và trở lại sân khấu châu Âu.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Arsenal đã gửi đề nghị đầu tiên cho cả Rice và Havertz nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ nhanh chóng đưa ra đề nghị tiếp theo với mức phí cải thiện.

Ngoài Arteta, "Gã nhà giàu" bóng đá Pháp còn đưa Luis Enrique, Xabi Alonso và Thiago Motta vào danh sách tuyển mộ. Theo L’Equipe, trong số này, Luis Enrique nổi lên là lựa chọn hàng đầu của PSG.

Như đã biết, Lucho vẫn chưa có bến đỗ mới kể từ khi chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2022. Trước khi lọt tầm ngắm của PSG, ông Luis Enrique từng thương thảo với Chelsea.

Theo truyền thông Anh, cựu huấn luyện viên Barca chủ động rút lui vì Chelsea không đáp ứng yêu cầu của ông. Theo đó, Lucho muốn dẫn dắt The Blues ngay cuối mùa trước để đối đầu Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, ông chủ Todd Boehly chỉ chấp nhận bổ nhiệm Luis Enrique sau mùa 2022-2023.

Nam Anh