Ông Mikel Arteta không tiếc lời khen ngợi Liverpool

Có chút thất vọng khi Arsenal bị Liverpool gỡ hòa, tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận đây là kết quả hợp lý với nỗ lực của đội chủ nhà.

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal đêm 9/4 là trận cầu tâm điểm tại vòng 30 Premier League. Ở chuyến làm khách sân Anfield, các "Pháo thủ" thành London nhập cuộc hay và có 2 bàn thắng do công của Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus.

Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Artetar không giữ được lợi thế của mình khi sau đó, họ đánh mất thế trận và để Liverpool gỡ hòa 2-2. Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Với kết quả này, Arsenal vẫn chưa thể đánh bại Liverpool trong 10 lần hành quân đến Anfield gần nhất. "Pháo thủ" nhận đến 7 thất bại và có 3 trận hòa. Trong 37 trận gần nhất tại Premier League, Liverpool cũng chỉ mới nhận một trận thua (thắng 27, hòa 9).

hlv-mikel-arteta-1681092283.jfif
Huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đã mất kiểm soát trước Liverpool

Phát biểu với báo giới sau trận hòa có phần tiếc nuối của Arsenal, ông Mikel Arteta thừa nhận đây là trận đấu căng thẳng với các học trò: "Đây là trận đấu thực sự căng thẳng. Arsenal khởi đầu xuất sắc, kiểm soát trận đấu và có bàn mở tỷ số. Bàn thứ hai là một pha dàn xếp đẹp mắt. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát cho đến khi chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên. Khi đó, cục diện thay đổi", huấn luyện viên Arteta chia sẻ.

"Arsenal mất kiểm soát sau hiệp một, để mất quá nhiều bóng. Trận đấu trở nên cởi mở hơn và Liverpool ưa thích điều này. Lẽ ra họ ghi được 3 đến 4 bàn. Aaron Ramsdale cũng có những pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có thể ghi được 2 đến 3 bàn nữa. Cuối cùng, kết quả hòa là hợp lý", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Arteta đánh giá cao phong độ trên sân nhà của Liverpool: "Tôi chưa thấy câu lạc bộ nào làm được điều tương tự ở Premier League mùa này. Mọi chuyện sẽ cực kỳ khó khăn khi đối đầu Liverpool tại Anfield. Họ luôn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm".

Kết thúc vòng 30 Premier League, cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa Arsenal và Man City là 6 điểm. Man City chơi ít hơn 1 trận và còn màn đối đầu trực tiếp với Arsenal trên sân nhà Etihad vào ngày 27/4.

Giới chuyên môn đánh giá, nếu thắng cả trận đá bù lẫn Arsenal, lợi thế trong cuộc đua vô địch sẽ trở lại với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Về phần mình, các "Pháo thủ" thành London sẽ phải rất nỗ lực ở những vòng đấu còn lại của mùa giải để giữ vững lợi thế của mình hiện nay.

Kim Anh