Ông Jurgen Klopp thận trọng sau trận thắng Villarreal

Giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League, nhưng huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Liverpool tỏ ra thận trọng. Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Unai Emery "tâm phục khẩu phục" với thất bại của các học trò.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League trên sân nhà Anfiled rạng sáng 27/4, Liverpool đã tạo lợi thế lớn trước Villarreal khi giành chiến thắng 2-0. "Tàu ngầm vàng" thủng lưới 2 lần sau tình huống phản lưới của hậu vệ Pervis Estupinan và bàn thắng của Mane chỉ trong vòng 3 phút (52’-55’).

Với chiến thắng này, Liverpool đã chạm một tay vào tấm vé chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Jurgen Klopp tỏ ra thận trọng. Vị chiến lược gia người Đức thừa nhận đây mới chỉ là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên giữa 2 đội.

"Chưa thể nói trước bất cứ điều gì cả bởi chúng tôi vẫn chưa giành vé đi tiếp. Bạn hãy nghĩ đơn giản đây là 1 trận đấu. Chúng tôi mới chỉ thắng 2-0 trong hiệp 1 mà thôi. Chúng tôi phải tập trung ở trận lượt về. Sẽ chẳng thể ngụy biện nếu chúng tôi đánh mất tất cả lợi thế đã tạo ra ở trận lượt đi”.

liverpool-an-mung-1651113530.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn thận trọng sau chiến thắng của Liverpool ở lượt đi bán kết Champions League

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho rằng, chắc chắn Villarreal sẽ nỗ lực gây áp lực ở trận đấu lượt về để hy vọng tạo nên cuộc lội ngược dòng. Chính vì thế vị chiến lược gia người Đức yêu cầu các học trò cần phải giữ đôi chân mình trên mặt đất: “Chúng tôi biết sức ép của trận lượt về. Nó sẽ khác trận đấu hôm nay. Họ (Villarreal) chắc chắn sẽ chiến đấu với tất cả những gì họ có. Nếu ngược dòng thành công, họ xứng đáng vào chung kết. Còn không, chúng tôi xứng đáng đi tiếp. Câu chuyện đơn giản là vậy", ông Jurgen Klopp chia sẻ trên BT Sport sau trận.

Chia sẻ về trận đấu lượt đi trên sân nhà Anfiled, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết, ông rất hài lòng với màn trình diễn ở hiệp đấu thứ nhất dù Liverpool không thể ghi bàn.

"Đây là trận đấu hay. Tôi rất thích hiệp 1 dù không ghi bàn và đây cũng là vấn đề duy nhất. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã khiến họ không thể lên bóng. Đây là yếu tố rất quan trọng vì nguy cơ bị phản công là rất lớn. Chúng tôi đã nỗ lực tạo cơ hội, tấn công từ mọi hướng và tung ra nhiều cú dứt điểm. Đúng là không có bàn thắng được ghi trong hiệp 1 nhưng tôi rất thích hiệp đấu này. Ở hiệp 2, chúng tôi đã làm được điều mình cần là ghi 2 bàn thắng. Chúng tôi muốn ghi bàn thắng thứ 3 nhưng không tạo ra nhiều khoảnh khắc đặc biệt. Nhưng điều quan trọng hơn cả là kiểm soát trận đấu", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Unai Emery thẳng thắn thừa nhận, Villarreal thi đấu tệ và xứng đáng thua Liverpool 0-2. Ở chuyến làm khách của Liverpool, đội bóng Tây Ban Nha lép vế toàn diện. Bằng chứng là Villarreal chỉ kiểm soát bóng 33% cả trận, thực hiện đúng 1 cú sút và không có pha dứt điểm trúng đích nào. Trong khi đó, con số này của The Reds là 67%, 19 pha dứt điểm với 5 cú đá trúng đích.

Dù thừa nhận xứng đáng thua Liverpool nhưng huấn luyện viên Unai Emery cũng tuyên bố sẽ cùng các học trò cải thiện lối chơi ở trận đấu lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Phát biểu với báo giới, ông Unai Emery cho biết: “Ở các vòng bán kết, bạn luôn phải đối đầu những đối thủ mạnh và có phong độ tốt như Liverpool hiện tại. Hôm nay chúng tôi đã muốn thắng và kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, họ không để chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi xứng đáng thua. Nhưng tôi tin mọi chuyện sẽ khác ở trận lượt về tại La Cerámica. Các học trò của tôi sẽ thách thức họ nhiều hơn”.

Huấn luyện viên Unai Emery chia sẻ mình và các học trò đã chuẩn bị một kế hoạch khác cho trận đấu trên sân nhà: “Liverpool là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi có thể cạnh tranh với họ ở trận đấu tuần tới. Kế hoạch của chúng tôi ở trận này đã không diễn ra như mong đợi. Chúng tôi đã có một kế hoạch khác trên sân nhà và tự tin có thể thay đổi tình thế”.

Tương tự ông Emery, hậu vệ Pau Torres cũng thừa nhận Liverpool rất mạnh và tin rằng, Villarreal sẽ chơi tốt ở lượt về. Theo hậu vệ người Tây Ban Nha, "Tàu ngầm vàng" có thể đánh bại The Reds khi tái đấu vào tuần tới.

Hoàng Nam