Vòng 34 Premier League > Liverpool - Everton (22 giờ 30 ngày 24/4): Derby không cân sức

Dù trận đấu giữa Liverpool gặp Everton là một trong những cặp derby đáng được chờ đợi ở bóng đá Anh, thế nhưng với vị trí hoàn toàn trái ngược ở thời điểm hiện tại, đây được xem là một trận derby không cân sức khi đội chủ sân Anfield vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

Trước khi trận đấu giữa Liverpool gặp Everton chưa đầy 24 giờ đồng hồ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là Man City giành chiến thắng đậm 5-1 trước Watford. Chiến thắng này giúp đoàn quân của Pep Guardiola tạo nên cách biệt 4 điểm so với đội nhì bảng, đó cũng là áp lực mà “Lữ đoàn đỏ” phải đối mặt trước trận derby vùng Merseyside.

Vào giữa tuần này, Liverpool có chiến thắng đậm 4-0 trước Manchester United. Cách đây 1 tuần, họ cũng giành chiến thắng trước Man City tại bán kết FA Cup để giành vé vào chơi trận chung kết gặp Chelsea. Rất có thể, huấn luyện viên Jurgen Klopp đề ra những chiến lược để chuẩn bị cho trận đấu gặp Villarreal ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra sau đây ít ngày.

1-liverpool-huong-den-chien-thang-1650781920.jpg
Liverpool hướng đến chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside

Chiến thắng trước Man Utd cũng là trận thứ 11 liên tiếp của Liverpool trên sân nhà Anfield tại đấu trường Premier League. Họ cũng chỉ để thủng lưới có 2 bàn sau chuỗi trận thăng hoa đó, đồng thời họ cũng là đội sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu trước khi bước vào vòng đấu này.

Thay vì mục tiêu ban đầu là giành vé dự cúp châu Âu, nhưng những gì mà Everton thể hiện trong phần lớn mùa giải lại đang không tốt chút nào khi đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng. Ở vòng đấu trước, họ có trận hòa 1-1 trước Leicester City và giờ họ chỉ có nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 18 là Burnley khi họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Everton cũng là đội có thành tích thi đấu sân khách vô cùng kém cỏi khi để thua 10 trong 11 trận thi đấu xa nhà gần nhất, gần như không có cơ hội nào để thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có thể gây sốc trên sân Anfield.

2-everton-hoa-leicester-1-1-1650781938.jpg
Everton cầm hòa Leicester City 1-1 vào cuối tuần trước

Tuy vậy, trong cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội trên sân Anfield lại kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho đội khách. Trong trận lượt đi giữa hai đội, Liverpool thể hiện sự vượt trội khi đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1 trên sân Goodison Park vào đầu mùa này.

Everton cũng chính là đội có thành tích sân khách tệ nhất mùa này và phải đối đầu với đội có thành tích sân nhà tốt nhất. Nhiều khả năng sẽ là một chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp bất chấp những áp lực do chính Man City tạo nên trong cuộc đua đến chức vô địch.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Jota, Diaz

Everton: Pickford; Coleman, Mina, Godfrey, Mykolenko; Delph, Allan, Iwobi; Gordon, Richarlison, Gray

Dự đoán: Liverpool 2-0 Everton

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4

18h30: Arsenal 3-1 Manchester United

21h00: Leicester City 0-0 Aston Villa

21h00: Manchester City 5-1 Watford

21h00: Norwich City 0-3 Newcastle United

23h30: Brentford 0-0 Tottenham Hotspur

Ngày 24/4

20h00: Brighton & Hove Albion - Southampton

20h00: Burnley - Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea - West Ham United

22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn