Ông Đỗ Văn Bình tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ VII (2022-2027)

Chiều 30/6, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên đoàn Bắn súng Việt Nam (VSF) nhiệm kỳ VII (2022-2027) được tổ chức sau 2 năm trì hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO) - tái đắc cử chức Chủ tịch VSF nhiệm kỳ VII (2022-2027).

dai-hoi-2-1656599780.jpg
Đại hội đã bầu ông Đỗ Văn Bình giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ VII (2022-2027)

Theo báo cáo, về chuyên môn, từ năm 2017 đến 2022, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức 23 giải đấu quốc gia, đạt 858 huy chương vàng, 845 huy chương bạc, 811 huy chương đồng, phá 80/226 kỷ lục quốc gia; tham gia 9 giải quốc tế, giành 37 huy chương vàng, 40 huy chương bạc và 24 huy chương đồng tại các giải đấu và Đại hội thể thao quốc tế.

Đặc biệt, tại SEA Games 31, bắn súng Việt Nam mang về 7 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Được sự hỗ trợ của Ủy ban Olympic quốc tế, Liên đoàn Bắn súng thế giới, châu Á và Đông Nam Á, nhiệm kỳ vừa qua Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên quốc gia và các địa phương được gần 1.000 vận động viên, 160 huấn luyện viên, 90 trọng tài cấp quốc gia và quốc tế.

dai-hoi-1-1656599780.jpg
Ban chấp hành Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng đã tiến hành phiên họp thứ nhất và bầu ra Ban thường vụ gồm 16 người

Ở nhiệm kỳ mới, Bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng bộ máy Liên đoàn kỷ cương, chuyên nghiệp; kiện toàn cơ cấu tổ chức ban chấp hành, ban thường vụ và cơ quan Liên đoàn theo hướng tinh, gọn, hiệu quả; xây dựng và tổ chức thực hiện thành công Chiến lược Bắn súng Việt Nam giai đoạn 2022-2030 và những năm tiếp theo; phát triển mạng lưới bắn súng trên toàn quốc; chuẩn hoá các trung tâm đào tạo, thi đấu đạt trình độ quốc tế ở 3 miền Bắc, Trung, Nam; đào tạo tài năng bắn súng trẻ gắn với mục tiêu Olympic; đẩy mạnh xã hội hoá, huy động các nguồn lực xã hội phát triển môn bắn súng…

Về công tác xã hội hoá, từ tháng 12/2016 đến 5/2022, Liên đoàn huy động được 4.373.000.000 đồng để hỗ trợ công tác đào tạo, tập huấn, thi đấu quốc tế; trao thưởng các giải thi đấu, tài trợ thực phẩm chức năng, quần áo thi đấu cho đội tuyển bắn súng Việt Nam...

dai-hoi-3-1656599780.jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Đỗ Văn Bình

Đại hội cũng bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ VII Liên đoàn Bắn súng Việt Nam gồm 51 uỷ viên, Ban kiểm tra gồm 5 thành viên. Ban chấp hành Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng đã tiến hành phiên họp thứ nhất và bầu ra ban thường vụ gồm 16 người. Ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO) - tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ VII (2022-2027). Ngoài ra còn có 8 phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VSF là bà Huỳnh Thị Phương Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao Hoa Lư (thành phố Hồ Chí Minh).

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - nhấn mạnh, Bắn súng Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển trong đó có những giai đoạn khó khăn như đại dịch COVID-19 vừa qua. Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, ông Trần Đức Phấn biểu dương những thành tích của bắn súng Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, nhất là tấm huy chương vàng, huy chương bạc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016.

dai-hoi-4-1656599780.jpg
Toàn cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc Liên đoàn Bắn súng Việt Nam (VSF) nhiệm kỳ VII (2022-2027)

“Trong cuộc làm việc mới đây của tôi với Ủy ban Olympic Hungaria, ông Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hungary đã chúc mừng thành tích 1 tấm huy chương vàng Olympic của vận động viên Hoàng Xuân Vinh. Dù huy chương vàng Olympic của Hoàng Xuân Vinh đoạt được cách đây gần 6 năm nhưng cho tới giờ bạn bè quốc tế vẫn nhớ tới, nhắc tới. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta cứ mãi đắm đuối với thành tích này nhưng rõ ràng đó là thành tích đáng để tôn vinh và chúng ta cần có kế hoạch cụ thể để tiếp tục có được thành tích cao. Ngoài ra, thành tích của các vận động viên ở giải thế giới, châu lục, khu vực cũng đáng để ghi nhận. Từ đó chúng ta phải có kế hoạch kỹ lưỡng, đặt ra các mục tiêu cụ thể để cải thiện thành tích”, ông Trần Đức Phấn phát biểu tại Đại hội.

Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao cũng đề nghị, bộ máy hoạt động của VSF nhiệm kỳ tới phải thật chuẩn mực, tận dụng được tối đa bộ phận chuyên môn, tận dụng được sức mạnh của Ban chấp hành gồm đông đảo các uỷ viên; phối hợp chăm lo, đào tạo các vận động viên, tài năng cho Bắn súng nước nhà; chú trọng công tác xã hội hoá tăng cường các nguồn lực cho Liên đoàn.

Tại Đại hội, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

My Hạ