Ông Deschamps không đảm bảo tương lai của Paul Pogba ở tuyển Pháp

Phát biểu với báo giới trước loạt trận vòng loại EURO 2024, huấn luyện viên Didier Deschamps thừa nhận, không thể đảm bảo tương lai của Paul Pogba ở đội tuyển Pháp, sau khi tiền vệ này xét nghiệm dương tính với “chất cấm”.

Ngày 20/8, sau khi trận đấu giữa Udinese và Juventus ở vòng 1 Serie A kết thúc, Paul Pogba đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Testosterone - một chất bị cấm sử dụng đối với các cầu thủ. Sau đó, Pogba đã bị Tòa án chống doping quốc gia Italia đình chỉ thi đấu. Tiền vệ người Pháp có cơ hội được kiểm tra lần thứ hai, tuy nhiên, mẫu xét nghiệm của anh vẫn cho ra kết quả dương tính.

Theo L’Equipe, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm lần hai, Juventus lập tức ban hành lệnh cấm đối với Pogba. Cụ thể, đội đã cấm tiền vệ 30 tuổi đến sân tập. Ngoài ra, Pogba còn không được phép tiếp xúc với các nhân viên của đội bóng thành Turin.

paul-pogba-1696989119.jpg
Huấn luyện viên Didier Deschamps không thể đảm bảo tương lai của Paul Pogba ở đội tuyển Pháp

Pogba từng được coi là thương vụ hời của Juventus, khi đội bóng thành Turin chiêu mộ tuyển thủ Pháp theo dạng miễn phí từ Man United cách đây 1 năm. Thế nhưng, đến thời điểm này thì đây là hợp đồng thất bại của "Lão bà". Cụ thể, trước khi dính doping, tiền vệ người Pháp đã trải qua 6 giai đoạn chấn thương khác nhau ở chiến dịch 2022-2023. Vì thế, anh chỉ thi đấu 161 phút cho Juventus trên mọi đấu trường.

Theo truyền thông Italia, Pogba sắp phải bảo vệ mình trước Tòa án chống Doping quốc gia Italia. Nếu bị buộc tội, tuyển thủ Pháp nguy cơ bị treo giò từ 2 đến 4 năm. Nếu điều tồi tệ này xảy ra, Juventus sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với cựu cầu thủ Man United. Giao kèo hiện tại của Pogba hết hạn vào tháng 6/2026.

Không chỉ đối diện nguy cơ bị Juventus chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, tương lai của Paul Pogba trong màu áo đội tuyển Pháp cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Trong buổi họp báo trước loạt trận vòng loại EURO 2024 được tổ chức hôm 10/10, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp, ông Didier Deschamps cho rằng, sẽ mất rất nhiều thời gian để Pogba có thể trở lại đội tuyển quốc gia. “Tôi và Allegri đều buồn cho Pogba, có quá nhiều chuyện xảy ra với cậu ấy trong thời gian gần đây. Rõ ràng cậu ấy đang ở trong tình cảnh éo le. Dù sao thì Pogba vẫn phải tự lo cho mình thôi. Cậu ấy phải tự bào chữa. Những điều này sẽ mất rất nhiều thời gian.

Tôi không thể nói trước điều gì cả. Tôi không biết tương lai của cậu ấy sẽ như thế nào nhưng chắc chắn sẽ rất mất thời gian. Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ và Pogba sẽ sớm trở lại sân cỏ”.

Trong sự nghiệp của mình, Paul Pogba đã ra sân 91 lần cho đội tuyển Pháp, ghi 11 bàn thắng. Cựu cầu thủ Man United là nhân tố chủ chốt giúp Les Bleus giành chức vô địch World Cup 2018.

Kim Anh (tổng hợp)