Ông Ancelotti lên tiếng trước tin đồn dẫn dắt đội tuyển Brazil

Trước tin đồn chuyển đến dẫn dắt đội tuyển Brazil, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã lên tiếng chính thức và đây có thể là tin vui với các fan của Real Madrid.

Kể từ khi chia tay huấn luyện viên Tite sau thất bại ở World Cup 2022, đội tuyển Brazil vẫn chưa bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới. Hôm 26/3 vừa qua, ông Ednaldo Rodrigues - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) - công khai ý định muốn mời Ancelotti về làm việc: "Tôi thực sự ngưỡng mộ ông ấy vì sự trung thực trong cách làm việc và sự kiên định của huấn luyện viên này. Ancelotti không chỉ được các tuyển thủ mà cả người hâm mộ cũng yêu thích. Bất cứ nơi nào tôi đến ở Brazil, ở mọi sân vận động, ông ấy là cái tên đầu tiên mà người hâm mộ hỏi tôi".

hlv-ancelotti-1679968888.jpg
Huấn luyện viên Ancelotti khẳng định đang hạnh phúc tại Real Madrid 

CBF muốn bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị cho Copa America, dự kiến khởi tranh vào tháng 7 năm sau.

Về phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, trong trường hợp chia tay ông Ancelotti sau mùa giải năm nay, đội có thể nhắm đến huấn luyện viên Julian Nagelsmann. Vị chiến lược gia người Đức vừa bị Bayern Munich sa thải hôm 24/3. Ông Nagelsmann từng là mục tiêu của "Los Blancos" trong quá khứ khi nằm trong số những nhà cầm quân trẻ tuổi và hay nhất thế giới hiện tại.

Trước những tin đồn về một tương lai mới, vị chiến lược gia người Italia đã có phát biểu chính thức. Chia sẻ trên tờ Marca ngày 27/3, huấn luyện viên Carlo Ancelotti khẳng định: "Tôi hạnh phúc và muốn tiếp tục công việc tại Real Madrid. Tôi nói điều này rất nhiều lần. Tôi muốn gắn bó trọn đời với đội bóng này".

Hiện tại hợp đồng của vị chiến lược gia người Italia còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Huấn luyện viên Ancelotti gắn bó với Real trong 2 giai đoạn (2013-2015) và (2021 đến nay). Ông góp công giúp "Los Blancos" giành 2 chức vô địch Champions League, 1 La Liga, 2 Siêu cúp châu Âu và các danh hiệu lớn nhỏ khác.

Ông Ancelotti được xem là một "Quý ngài Champions League" khi đã 2 lần giành cúp với tư cách cầu thủ AC Milan và 4 lần giành chức vô địch với tư cách là huấn luyện viên của AC Milan và Real Madrid.

Với phát biểu mới nhất của huấn luyện viên Ancelotti, đội tuyển Brazil có thể tính đến phương án khác trong việc tìm kiếm người ngồi vào chiếc "ghế nóng". Về phía Real Madrid, Ban lãnh đạo và người hâm mộ có thể yên tâm về cam kết của vị chiến lược gia người Italia.

Nam Anh